Hà Trần hát ca khúc ra đời gần 30 năm, đưa khán giả tìm bình yên trong dịch COVID-19

12/05/2021 - 09:13

PNO - Nữ ca sĩ mong muốn khán giả sẽ nghiệm ra một điều khi thế giới bất ổn thì con người càng cần sự bình tĩnh mới có được bình an.

Hà Trần rất lười ra MV. 3 năm từ Không tưởng, đến nay nữ ca sĩ mới ra tiếp sản phẩm mới mang tên Mộng. Đây là tác phẩm đầu tiên trong album Những con sông ngón tay sẽ ra mắt vào mùa thu 2021. MV Mộng thể hiện sự chiêm nghiệm trong giai đoạn đại dịch COVID-19 của Hà Trần. 

Ca khúc được nhạc sĩ Đức Minh sáng tác cách đây 30 năm. Hà Trần từng thu âm thử năm chị 16 tuổi. 

Đầu năm 2021, chị quyết định chọn ca khúc này để thực hiện MV. Nhạc sĩ Đức Minh đã phối lại nhạc mới với phong cách world music đương đại, giàu năng lượng tích cực. MV do đạo diễn Xuân Trường thực hiện.

Mộng thu âm rất nhiều lần để lấy được bản thu cuối cùng cho video. Đây không phải ca khúc khó nhưng để ra được đúng kiểu âm thanh, tinh thần bình tĩnh mà không lạnh như tôi muốn thì mất khá nhiều thời gian. Mồng 8 Tết nguyên đán, hai anh em lê la đến 3 phòng thu khác nhau. Bản thu lâu nhất kéo dài 4 tiếng, tại một phòng thu lớn cũng bỏ không sử dụng được. Cuối cùng chúng tôi sử dụng bản thu “tại gia” nhà nhạc sĩ Trần Thanh Phương. Cái khó khi thể hiện ca khúc Mộng là không biểu hiện quá nhiều cảm xúc, hát như vẽ một bức tranh, tĩnh lặng nhưng không được lạnh, phải rất mềm mại”, Hà Trần chia sẻ.

Hình ảnh của Hà Trần trong sản phẩm mới
Hình ảnh của Hà Trần trong sản phẩm mới

Một năm rưỡi vừa qua thế giới đứng trước nhiều sự xáo trộn vì dịch bệnh. Chúng mang đến nhiều cung bậc cảm xúc, khiến chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn không thể đoán định trước. Trong bối cảnh ấy, Hà Trần chọn sự tĩnh tại để tự soi thấu nội tâm, gột rửa những vấn đề. 

“Khi quanh ta vạn vật bất ổn và tâm ta bình tĩnh thì cuộc sống mới bình an. Câu chuyện của Mộng là triết lý nhân sinh lãng mạn và đơn giản tôi muốn chia sẻ với người yêu nhạc cũng như số đông những người đang trải qua các vấn đề khó khăn vì đại dịch”, nữ ca sĩ nói.

Nhạc sĩ Trần Đức Minh cho biết bài hát ra đời năm 1992, trong một buổi sáng anh cảm thấy lòng bình yên, tĩnh lặng. Anh chơi đàn và bắt đầu viết bài hát. Mộng như lời tâm tình của một người như đang sắp vụt mất điều gì đó. Mọi cảm xúc đều đến tự nhiên, nhẹ nhàng, không bị gò bó.

“Ngày đó, Hà 16 tuổi nên cách hát, thể hiện, cảm xúc đều rất nguyên sơ, trong sáng, nhẹ nhàng. Bây giờ, Hà sau khi đi qua rất nhiều cung bậc cảm xúc trong cuộc sống nên cách thể hiện cũng sâu lắng hơn, bùng nổ hơn”, nam nhạc sĩ nhận xét.

Nhạc sĩ Trần Đức Minh cũng tham gia diễn xuất trong MV mới của Hà Trần
Nhạc sĩ Trần Đức Minh cũng tham gia diễn xuất trong MV mới của Hà Trần

MV sử dụng hình ảnh nữ thần có khả năng nhìn thấu vạn sự bởi con mắt thứ ba. Khi nó biến mất là lúc các dòng nước từ những ngón tay tuôn trào mạnh mẽ như những con sông gột rửa không gian, để bắt đầu một sự khởi đầu mới. 

Thiên tính nữ âm bản (màu đen), nước (bạc) được Hà Trần sử dụng triệt để trong MV. Mỗi tâm hồn đi qua nước được làm sạch, trở thành phiên bản mới của chính mình, tràn đầy cảm hứng sống tích cực.

MV Mộng là sản phẩm đầu tiên nữ ca sĩ tham gia các khâu cùng nhiều cộng sự trẻ: ý tưởng, hình ảnh, hòa âm, mixing đến dựng hình và tham vấn kỹ xảo điện ảnh, trong đó có nhiều gương mặt sinh cuối đời 9X. 

Nữ ca sĩ thích họ ở điểm dám đi, dám làm những điều khác biệt. “Tôi cần sự quyết liệt, dám làm của cộng sự. Tôi không khoanh vùng giới hạn, và luôn thử thách mình, thử thách cộng sự”, Hà Trần tâm sự.

MV sẽ được phát hành chính thức vào ngày 13/5 trên YouTube.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI