Quốc Bảo tiếc nuối vì vắng Hà Trần trong đêm nhạc 30 năm

17/04/2021 - 07:01

PNO - Ngoài vắng Hà Trần, đêm nhạc “sơ kết” lại 30 năm âm nhạc của nhạc sĩ Quốc Bảo cũng sẽ không có sự tham gia của Mỹ Tâm, Thủy Tiên – những giọng ca từng là “nàng thơ” của anh.

Sau khi ra mắt album Điều kỳ diệu của số 3 (kết hợp cùng nhạc sĩ Bảo Chấn, Văn Tuấn Anh), nhạc sĩ Quốc Bảo tiếp tục giới thiệu đĩa than 30 năm tình ca Quốc Bảo. Sản phẩm gồm 9 ca khúc được nam nhạc sĩ tuyển chọn, hoà âm, phối khí với 4 giọng ca Hà Trần, Bằng Kiều, Lê Hiếu và Nguyên Hà.

Cùng thời điểm đĩa than 30 năm tình ca Quốc Bảo đến với tay khán giả, đêm nhạc mang tên Bình yên của nam nhạc sĩ sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình. Đêm nhạc là cuộc hội ngộ đặc biệt của Quốc Bảo với khán giả qua 21 ca khúc với 3 phần chính, gắn với 3 giai đoạn sáng tác của nhạc sĩ gồm: Tinh khôi, Độc thoại Bình yên.

Nhạc sĩ Quốc Bảo và ca sĩ Trini - học trò mới nhất của anh.
Nhạc sĩ Quốc Bảo và ca sĩ Trini - học trò mới nhất của anh.

Những ca khúc gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Quốc Bảo như Em về tinh khôi, Ngồi hát ca bềnh bồng, Còn ta với nồng nàn, Trái tim anh trôi về em... sẽ do các giọng ca Bằng Kiều, Lê Hiếu, Nguyên Hà, Võ Lê Vy và Trini – nàng thơ mới của nhạc sĩ thể hiện.

Lý giải cho việc vắng Hà Trần – giọng ca quen thuộc của Quốc Bảo, nam nhạc sĩ cho biết: “Ban đầu, khi Hà còn ở Mỹ, anh em chúng tôi trao đổi qua mail. Hà đồng ý thu âm tại Mỹ và gửi về. Sau đó, khi về Việt Nam, Hà đồng ý tham gia vào đêm nhạc được ấn định ngày 20/3 (lịch dự kiến ban đầu – PV), sau đó vì lý do bất khả show dời đến 27/3 nhưng vẫn không thể diễn ra. Đến nay, với lịch 15/5 thì Hà Trần đã quay về Mỹ”.

“Tôi tiếc vô cùng vì anh em chúng tôi đã bàn với nhau sẽ đưa Hà Trần những bài đặc sắc nhất, không phải sáng tác ngày xưa mà cả những ca khúc sau này nhưng cuối cùng không thành. Về Mỹ Tâm và Thủy Tiên (2 giọng ca từng thành danh với nhạc của Quốc Bảo – PV) thì Tâm đang bận với dự án âm nhạc riêng. Còn với Thủy Tiên thì về sau này, dường như Tiên tham gia nhiều các hoạt động xã hội. Tôi có ngỏ lời với Thủy Tiên và cả Nguyên Thảo nhưng cả hai từ chối”, nhạc sĩ Quốc Bảo nói thêm.

Quốc Bảo và Nguyên Hà, Trini - những giọng ca sẽ góp mặt trong đêm nhạc đặc biệt của anh.
Quốc Bảo và Nguyên Hà, Trini - những giọng ca sẽ góp mặt trong đêm nhạc đặc biệt của anh.

Vắng những giọng ca mang nhiều dấu ấn trong sự nghiệp trải dài 30 năm, Quốc Bảo nói anh muốn có sự xuất hiện đầy đủ hơn nhưng không được. “Tuy vậy, những lựa chọn còn lại đều là những giọng ca tốt, có gắn bó với tôi”, nam nhạc sĩ khẳng định.

Về việc lựa chọn 21 ca khúc, nam nhạc sĩ cho biết con số này rất ít so với 1000 tác phẩm của anh nhưng đây là những sáng tác tiêu biểu. Do đó, công chúng cũng sẽ có cái nhìn toàn diện về sự nghiệp âm nhạc của Quốc Bảo.

Đêm nhạc Bình yên được nhạc sĩ chia cụ thể ra 3 giai đoạn, mỗi gia đoạn 10 năm: “Từ 1991 – 2001 là giai đoạn của xinh, trầm, ngoan - giai đoạn vui vẻ nhất của đời người; 10 năm kế tiếp từ 2001 – 2011 là thời kỳ ngọt và đắng, thời điểm tôi trải qua những thăng trầm riêng trong cuộc sống và nghệ thuật; 10 năm sau cùng là 10 năm quay về với bình yên không còn đớn đau, uất hận và sợ hãi”.

Ca sĩ Trini thể hiện nhạc phẩm Có lúc do Quốc Bảo sáng tác:

 

 

Nhạc sĩ Quốc Bảo nói ở thời điểm hiện tại, khi đã viết cả ngàn ca khúc, anh muốn thử thách bản thân ở thể loại khí nhạc, tạm dừng việc sáng tác lời. Trong đêm nhạc Bình yên, tiết mục mở màn mang tên Dreamers (tạm dịch: Những kẻ mộng mơ), là sản phẩm đánh dấu cho chặng đường âm nhạc sắp tới của Quốc Bảo. Nhạc phẩm lấy cảm hứng từ chuyến đi Đà Lạt của anh. Quốc Bảo cho biết bản thân dành nhiều sự quan tâm đến âm nhạc trị liệu. “Sẽ có một nghệ sĩ múa ba-lê trên nền nhạc của Dreamers, tôi hy vọng khán giả sẽ thích”, nhạc sĩ bật mí.

Đêm nhạc Bình yên diễn ra lúc 20g, ngày 15/5 tại Nhà hát Hoà Bình, quận 10, TPHCM. Giá vé của đêm nhạc giao động từ 350.000 – 3 triệu đồng.

Tin, ảnh: Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI