Hà Tĩnh: Hàng chục ngàn học sinh tạm dừng đến trường

05/11/2021 - 11:40

PNO - Sáng nay (5/11), Hà Tĩnh cho học sinh 3 huyện Thạch Hà, Can Lộc, Cẩm Xuyên tạm dừng đến trường do liên quan đến các ca dương tính.

Sáng ngày 5/11, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có một học sinh tiểu học dương tính và nhiều học sinh, giáo viên trở thành F1.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để đảm bảo an toàn cho học sinh, nhiều trường học ở Hà Tĩnh đã bắt đầu cho học sinh tạm dừng đến trường. 

Huyện Thạch Hà đã cho toàn bộ học sinh từ khối mầm non đến THCS nghỉ học để đảm bảo an toàn. Theo đó, hơn 30.000 học sinh tại 67 trường mầm non, tiểu học, THCS sẽ tạm dừng đến trường từ hôm nay 5/11 cho đến khi có thông báo mới. Các trường THCS sẽ chuyển sang học trực tuyến.

Diễn biến mới của dịch bệnh, Hà Tĩnh yêu cầu học sinh tạm dừng đến trường - Ảnh: Đại Minh
Hà Tĩnh yêu cầu học sinh tạm dừng đến trường - Ảnh: Đại Minh

Huyện Can Lộc cũng cho gần 1.700 học sinh ở 3 trường gồm mầm non, tiểu học, THCS tạm nghỉ học do liên quan đến ca dương tính tại xã Tùng Lộc.

Tại huyện Cẩm Xuyên, gần 100 học sinh ở 3 lớp thuộc Trường tiểu học Cẩm Bình cũng tạm thời được nghỉ học.

Trước đó, sau thời gian tạm dừng đến trường vì dịch bệnh, học sinh Hà Tĩnh đã quay lại trường từ 15/9. Địa phương này cũng duy trì song song phương án vừa học trực tiếp vừa học trực tuyến.

Ngành giáo dục Hà Tĩnh cũng tập trung triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh khi mở cửa lại trường học.

Theo đó, đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch, thực hiện tốt quy định 5K, hạn chế tối đa việc học sinh tương tác với nhau khi đến trường, trong học tập, trong sinh hoạt, trong các giờ chơi đến lúc ra về.

Các nhà trường cũng đã thực hiện thay đổi trong việc xây dựng kế hoạch để chia ca, giãn việc đến trường giữa các khối lớp phù hợp, đồng thời sắp xếp, lựa chọn và cơ cấu các môn học một cách hợp lý.

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục chỉ đạo học sinh học tại nhà theo hướng dẫn của giáo viên. Học sinh tiểu học sẽ học tại nhà 2 buổi/tuần, học sinh THCS và THPT học 3 buổi/tuần.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI