Việt Nam có số du học sinh đông nhất tại lãnh thổ Đài Loan

04/11/2021 - 06:20

PNO - Bà Âu Quý Hy, Bí thư Giáo dục Phòng Giáo dục - Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TPHCM, cho biết: Việt Nam là quốc gia có số du học sinh đông nhất tại lãnh thổ Đài Loan.

 

Trong năm 2020, tuy dịch bệnh bùng phát nhưng số lượng du học sinh Việt Nam sang Đài Loan vẫn tăng lên so với hai năm trước đó. Cụ thể, năm 2020 có 17.534 du học sinh Việt Nam trong tổng số khoảng 90.000 sinh viên quốc tế đang học tại đây. Du học sinh Việt Nam chủ yếu học các ngành quản lý kỹ thuật, thương mại và kinh tế, dịch vụ nhà hàng - khách sạn...

Dù trong dịch COVID-19, các trường học tại Đài Loan chưa phải đóng cửa ngày nào. Hiện du học sinh chưa tiêm vắc-xin vẫn được nhập cảnh vào Đài Loan, chỉ cách ly theo quy định. Đặc biệt, ngành Giáo dục Đài Loan nỗ lực thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực cho các nước trong khu vực. Cụ thể, trong học kỳ đầu năm 2021, Đài Loan đã hỗ trợ hơn 45 trường đại học, 223 chương trình, 93 lớp vừa học vừa làm cho hơn 3.660 sinh viên quốc tế; các hãng hàng không hỗ trợ giá vé ưu đãi cho sinh viên quốc tế.

Để thu hút giảng viên các trường đại học khu vực Đông Nam Á, Đài Loan đã lập “Học bổng Elite Scholarship Program” với mức học bổng 800 USD/tháng. Ngoài ra, lãnh thổ này còn duy trì học bổng toàn phần bao gồm học phí và sinh hoạt phí. Năm 2021, hơn 30 sinh viên Việt Nam đã nhận được học bổng các chương trình đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.

Gia Tuệ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI