Hà Thu và tinh thần truyền thống tại ‘Hoa hậu Trái đất 2017’

27/10/2017 - 09:59

PNO - Những trang phục mang tính truyền thống của Hà Thu khi mang dự thi tại ‘Hoa hậu Trái đất 2017’ đã được cách điệu thú vị.

Mới đây, phía ê-kíp của Á hậu Hà Thu công bố thêm một bộ trang phục của cô trong hành trang mang đến Hoa hậu Trái đất 2017. Theo đó, với chủ đề Anh hùng chống biến đổi khí hậu, BTC cuộc thi năm nay đã yêu cầu thí sinh chuẩn bị một bộ trang phục lấy hình ảnh từ nữ anh hùng trên chính quê nhà.                      

NTK Nguyễn Minh Công đảm nhận việc thiết kế trang phục này cho Hà Thu. Theo đó, ý tưởng để NTK trẻ hình thành nên tác phẩm này là từ hình ảnh của Bà Triệu, Hai Bà Trưng hay nữ tướng Bùi Thị Xuân... - những người phụ nữ xưa rất anh hùng, ngoan cường.

Ha Thu va tinh than truyen thong tai ‘Hoa hau Trai dat 2017’
Trang phục mang hình ảnh nữ chiến binh của Hà Thu

“Tôi muốn thể hiện hình ảnh người phụ nữ Việt thật mạnh mẽ và kêu hùng, không đao to búa lớn không áo giáp kim loại nhưng vẫn trông bản lĩnh kiên cường. Với tôi đó mới chính là khí chất anh hùng của người phụ nữ”, Nguyễn Minh Công chia sẻ.

Ha Thu va tinh than truyen thong tai ‘Hoa hau Trai dat 2017’
NTK Nguyễn Minh Công

Phần váy sử dụng gấm - một chất liệu truyền thống của Việt Nam kết hợp cùng những hoa văn cổ. Bộ trang phục được điểm xuyến tỉ mẩn bởi phần phụ kiện được làm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công.

Nhìn vào tổng thể có thể thấy được sự cách điệu từ những chi tiết nhỏ giúp bộ trang phục trở nên ấn tượng, bắt mắt. Những chi tiết như cổ, tà áo dài hay mấn đội đầu vẫn là điểm dễ nhận ra trong đặc trưng trang phục của phụ nữ Việt truyền thống.

Ha Thu va tinh than truyen thong tai ‘Hoa hau Trai dat 2017’
 
Ha Thu va tinh than truyen thong tai ‘Hoa hau Trai dat 2017’
 

Trước đó, phía Hà Thu cũng đã công bố hình ảnh trang phục truyền thống của cô tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất năm nay. Theo đó, Hà Thu không diện áo dài hay áo yếm mà diện hẳn một thiết kế mang hơi hướng hiện đại, gợi cảm. Kết hợp cùng chất liệu Lãnh Mỹ A truyền thống là vải ánh kim nổi bật. Phía sau thiết kế được điểm xuyết hoa sen, một nét truyền thống của văn hoá Việt.

Ha Thu va tinh than truyen thong tai ‘Hoa hau Trai dat 2017’
 

Hà Thu cho biết cô không bao giờ phủ nhận vẻ đẹp của tà áo dài, nhưng khi đến với Hoa hậu Trái đất 2017, cô muốn mang một cái nhìn hoàn toàn mới cho bạn bè quốc tế. “Không chỉ muốn giới thiệu về hoa sen - một loại hoa tuyệt đẹp và được xem là quốc hoa của Việt Nam, qua bộ trang phục này, Thu cũng muốn thể hiện sự mạnh mẽ của bản thân mình, cũng là đại diện cho thế hệ phụ nữ Việt Nam hiện đại dám sống, dám thể hiện, nhưng cũng không quên những giá trị truyền thống của dân tộc”, người đẹp nói.

Ha Thu va tinh than truyen thong tai ‘Hoa hau Trai dat 2017’
 

Hiện tại, Hà Thu đã trải qua nhiều phần thi phụ như: tài năng, bikini, váy dạ hội… Cô luôn đạt thành tích cao và được dự đoán có cơ hội chiến thắng tại cuộc thi năm nay. Đêm chung kết Hoa hậu Trái đất 2017 sẽ diễn ra vào ngày 4/11 tại Philippines.

Thuỵ Khuê

Ảnh: NVCC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI