Hà Nội: Trường hợp sốt cao khiến khu vực 600 dân bị cách ly đã âm tính với SARS-CoV-2

02/05/2020 - 15:07

PNO - Một công nhân có biểu hiện sốt cao nhiều ngày, ở xã Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Chiều 2/5, ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) - cho biết, sau khi được xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR, trường hợp công nhân sốt cao ở xã Kiêu Kỵ đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ông Tuấn cũng cho biết, trường hợp này vẫn đang được tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội). Với kết quả xét nghiệm như trên, những người tiếp xúc với người công nhân này không cần tiến hành cách ly.

Ngoài ra, trao đổi với báo chí, ông Đinh Văn Giảng - Chủ tịch UBND xã Kiêu Kỵ (Gia Lâm) cũng cho biết, đơn vị vừa nhận được thông báo kết quả xét nghiệm âm tính của trường hợp nói trên. Trong chiều nay, xã sẽ chờ chỉ đạo của cấp trên để tiến hành gỡ bỏ cách ly đã được thiết lập.

Khu vực cách ly tại xã Kiêu Kỵ.
Khu vực cách ly tại xã Kiêu Kỵ

Trước đó, sáng cùng ngày, UBND huyện Gia Lâm thông tin về việc đã phát hiện một trường hợp người Nghệ An, là công nhân sinh sống trên địa bàn xã có biểu hiện sốt cao. Sau đó, người này đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Trong lúc chờ kết quả xét nghiệm, cơ quan chức năng huyện Gia Lâm đã cho cách ly tạm thời, khoanh vùng nơi bệnh nhân trên thuê trọ, các hộ xung quanh; những người đi ra đi vào khu vực này cũng tạm thời cho cách ly và giãn cách theo đúng quy định.

Tổng cộng có khoảng 600 người dân tại khu vực này được khoanh vùng cách ly.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI