Hà Nội: Phó trưởng Công an quận Tây Hồ bị tạm đình chỉ

11/05/2021 - 08:53

PNO - Thượng tá Phạm Quý Hải, Phó trưởng Công an quận Tây Hồ, TP. Hà Nội, bị tạm đình chỉ công tác.

Được biết, ông Hải bị tạm đình chỉ do có liên quan đến việc không xử lý hình sự một số người trong vụ cướp tài sản xảy ra cách đây 5 năm.

Theo đó, ngày 29/4 vừa qua, TAND TP. Hà Nội mở phiên xét xử, tuyên phạt Nguyễn Hữu Tài (28 tuổi, trú tại quận Ba Đình) 2 năm tù về tội cướp tài sản. Ngoài Tài, bốn bị cáo khác cũng bị tuyên từ 15 tháng tù treo đến 20 tháng tù giam, cùng về tội danh trên.

Ngoài tuyên án đối với các bị cáo, HĐXX cho biết quá trình điều tra, Công an TP. Hà Nội xác định một số cán bộ Công an quận Tây Hồ có liên quan đến việc không xử lý hình sự các bị cáo này. Cùng với đó, vợ của bị cáo Tài trình bày từng đưa 100 triệu đồng cho một cán bộ Công an quận Tây Hồ để nhờ giúp đỡ…

Do có dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp, các tình tiết trên đã được chuyển cho Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều Công an TP Hà Nội đã thụ lý, giải quyết.

Trở lại với vụ cướp tài sản, Tài và đồng phạm vốn hành nghề cho vay lãi. Tháng 7/2016, anh T. (31 tuổi, trú tại Hà Nội) vay của Tài 10 triệu đồng với lãi suất 146%/năm. Sau một tháng trả nợ, anh T. mất khả năng thanh toán.

Cho rằng anh T. còn nợ mình 4 triệu đồng, nhóm của Tài đi tìm anh T. Khi gặp nạn nhân ở đường Hồng Hà (quận Tây Hồ) nhóm này đánh đập, cướp điện thoại, sau đó ép anh T. lên xe để đưa đi siết nợ.

Khi đi qua trụ sở Công an phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm), anh T. thoát ra được nên chạy vào công an trình báo. Vụ việc được chuyển cho Công an quận Tây Hồ thụ lý theo thẩm quyền.

Tháng 9/2016, đến làm việc tại trụ sở công an, Tài thừa nhận hành vi và viết đơn xin đầu thú. Tài bị tạm giữ hình sự nhưng sau đó được thả. Tiếp đó, Công an quận Tây Hồ mời anh T. và Tài đến hòa giải. Tài chấp nhận bồi thường cho T. 15 triệu đồng.

Sau này, Tài và đồng phạm lần lượt đến trụ sở Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI