Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương quay lại điều hành sau thời gian tạm đình chỉ

05/05/2021 - 22:55

PNO - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị ông Vương Văn Tịnh - Giám đốc Bệnh viện Trung ương quay trở lại điều hành như bình thường sau thời gian tạm đình chỉ.

 

Ông Vương Văn Tịnh quay trở lại làm việc bình thường
Ông Vương Văn Tịnh quay trở lại làm việc bình thường

Ngày 5/5, Bộ Y tế có công văn số 3739/BYT-TCCB về việc thực hiện các nội dung liên quan đến sự việc xảy ra tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có các Quyết định số 1770/QĐ-BYT ngày 1/4 và Quyết định số 1900/QĐ-BYT ngày 17/4 về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Vương Văn Tịnh - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I khi để bệnh nhân tổ chức bay lắc, mua bán ma túy ngay tại Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền của đơn vị này.

Đến nay, thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 đã hết, Bộ Y đề nghị ông Vương Văn Tịnh tiếp tục điều hành Bệnh viện Tâm thần Trung ương I trên cương vị là Giám đốc Bệnh viện.

Ông Vương Văn Tịnh và các tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc trên phối hợp, hợp tác chặt chẽ, cung cấp thông tin và tạo điều kiện để cơ quan chức năng làm rõ sự việc và làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan.

Ngoài ra, Bộ yêu cầu Bệnh viện tăng cường rà soát, đôn đốc, chấn chỉnh và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác khám chữa bệnh, quản lý cán bộ viên chức, quản lý cơ sở vật chất của Bệnh viện… theo quy định.

Trước đó, như Báo Phụ nữ đã đưa tin, ngày 1/4, Bộ Y tế cùng các đơn vị liên quan đã có cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, nơi xảy ra vụ bệnh nhân mua bán ma túy, "bay lắc" ngay trong bệnh viện. 

Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ Y tế đã nghe báo cáo kiểm điểm của ông Vương Văn Tịnh và Ban giám đốc của Bệnh viện Tâm thần Trung ương I. Ông Vương Văn Tịnh cho rằng, do đã có sự phân cấp quản lý ở Khoa Phục hồi chức năng và  Y học cổ truyền nên chỉ nhận hình thức kỷ luật... khiển trách. Tuy nhiên, Bộ Y tế không chấp nhận bản kiểm điểm này và yêu cầu ông Vương Văn Tịnh cùng Ban giám đốc phải làm lại. 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI