Vĩnh Phúc: 8 cán bộ bị tạm đình chỉ vì lơ là chống dịch

10/05/2021 - 18:05

PNO - Đến nay, Vĩnh Phúc đã có 8 lãnh đạo, cán bộ của một số đơn vị bị tạm đình chỉ công tác vì lơ là chống dịch COVID-19. Trường hợp mới nhất bị tạm đình chỉ là ông Dương Đức Quyền, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Yên Lạc.

Ngày 10/5, UBND huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) cho biết Chủ tịch huyện này vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Dương Đức Quyền, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Yên Lạc. Thời hạn tạm đình chỉ từ 14 giờ ngày 9/5 đến hết ngày 12/5. 

Theo quyết định, ông Quyền bị tạm đình do thiếu trách nhiệm trong việc quản lý các đối tượng phải cách ly tại nhà trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn mình quản lý.

Trong thời gian bị tạm đình chỉ công tác, ông Quyền sẽ phải báo cáo, giải trình với Thường trực Huyện ủy và UBND huyện về vi phạm của mình.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ký ban hành 2 quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế và Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc thiếu chủ động, chậm trễ tham mưu thực hiện các văn bản, chỉ thị phòng dịch.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có một chủ tịch UBND phường, hai trưởng Công an phường và hai cán bộ cơ sở bị đình chỉ công tác vì liên quan đến công tác quản lý địa bàn khi để xảy ra dịch COVID-19.

Như vậy, đến nay Vĩnh Phúc đã có 8 lãnh đạo, cán bộ của một số đơn vị bị tạm đình chỉ công tác vì lơ là chống dịch COVID-19.

Hiện nay, Vĩnh Phúc cũng đang là một trong những “điểm nóng” về dịch COVID-19 khi liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm mới.                                                                                                                                                              

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI