Nỗi đau của bé gái 12 tuổi phải làm mẹ

17/04/2024 - 12:42

PNO - Gương mặt ngơ ngác, tay cầm đồ chơi, nhìn cô bé mới ngoài 12 tuổi này sẽ ít ai ngờ được chưa đầy 24 tiếng nữa sẽ làm… mẹ.

Cháu N.L vẫn chưa hiểu chuyện gì sắp xảy ra với mình.
Cháu N.L vẫn chưa hiểu chuyện gì sắp xảy ra với mình

Nhận được đơn kêu cứu của độc giả, Báo Phụ nữ TPHCM đã trực tiếp tới gia đình người gửi đơn, chứng kiến thảm cảnh đau lòng. Ngồi trên chiếc bàn học nhỏ để đầy đồ chơi, cháu N.L (sinh năm 2012, không hiểu chuyện gì sẽ đến với mình trong chưa đầy 24 tiếng nữa. Cháu chỉ biết căn nhà thường ngày của cháu những ngày gần đây liên tục có người lạ tới hỏi thăm và cho quà.

Nghe qua câu chuyện, không ai nghĩ cháu bé đáng thương đó vừa trải qua những ngày tháng kinh khủng. Một bé gái chưa dậy thì nhưng đã mang bụng bầu to vượt mặt. Cháu bị một đối tượng thực hiện hành vi giao cấu nhiều lần dẫn đến mang thai mà không hề hay biết.

Chị T., cô ruột của cháu N.L cho biết, hiện cháu đã mang thai được 8 tháng, chiều 17/4 Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẽ thực hiện ca mổ cho cháu theo chỉ định của bác sĩ. Chị T chia sẻ, khi gia đình phát hiện, cháu đã mang thai được 3 tháng nhưng do cơ thể của cháu rất nhỏ nên khó để nhìn ra. “Cháu nó vẫn chưa hình dung ra chuyện gì đâu, ngày mai đi mổ rồi mà mấy hôm nay vẫn chạy nhảy chơi đùa khắp xóm” - chị T. nghẹn ngào.

Anh N.A đau xót cầm tập giấy khám của con gái.
Anh N.A đau xót cầm tập giấy khám của con gái

Cầm trên tay những tờ giấy khám bệnh và kết quả siêu âm, anh N.A (cha của cháu N.L) kể chuyện trong vẻ mặt thất thần. Theo anh N.A, từ khi chưa được 1 tuổi, N.L đã không có sự chăm sóc của người mẹ khi vợ anh bỏ nhà đi. Anh N.A một nách “gà trống” nuôi 2 con nhỏ lớn lên từng ngày. “Tôi chỉ nuôi ăn chứ làm sao thay thế được người mẹ, nhất là với cháu N.L” - anh N.A đau xót nói.

Anh N.A kể cháu N.L rất ngoan, thông minh và nhanh nhẹn. Trong ngõ nhỏ này, cháu gặp ai cũng lễ phép, chào hỏi và giúp đỡ mọi người những việc trong khả năng của mình. Bị kịch cũng từ đó xảy ra khi nghi phạm là một người đàn ông hàng xóm có mối quan hệ thân thiết với anh N.A lợi dụng lúc anh vắng nhà đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với cháu N.L tại chính căn nhà nơi mấy cha con sinh sống và tại nhà riêng của đối tượng.

Không giấu nổi nỗi bức xúc, anh N.L cho biết gần như “chết đứng” khi con gái kể lại việc bị đối tượng xâm hại. “Từ khi biết chuyện, tôi không nhìn mặt nó nữa. Tôi sợ mình không đủ bình tĩnh khi đối diện với nó. Nhất là việc tôi đã từng coi nó như người thân trong gia đình” - anh N.A bức xúc.

Theo anh N.A, để vào được nhà anh thực hiện hành vi đồi bại với con gái anh thì chỉ có duy nhất người đàn ông đó vì anh và gia đình coi hắn như người nhà. “Từ khi N.L còn bé, nó đã bế vào chơi đùa với cháu như con gái mình vì tôi với nó như anh em trong nhà. Tôi nghĩ nó cũng coi con gái tôi như con cháu của nó. Thế mà… tôi không ngờ tới” - câu nói của người cha đau khổ bỗng nghẹn cứng lại.

Anh N.A cho biết thêm, ngay sau khi phát hiện ra sự việc, gia đình anh đã làm đơn trình báo lên Công an xã Tam Hiệp, toàn bộ hồ sơ đã được chuyển lên Công an huyện Thanh Trì. Theo anh N.L, Công an huyện Thanh Trì đã nhiều lần mời cha con anh lên để lấy lời khai và những lời khai đó của cháu đều đồng nhất xác định đối tượng thực hiện hành vi với cháu là người đàn ông hàng xóm. “Phía Công an cũng đã lấy lời khai với đối tượng nhưng hắn chỉ khai có ôm và sờ cháu bằng tay chứ không nhận thực hiện hành vi giao cấu. Công an cho biết chưa đủ căn cứ buộc tội nên đối tượng vẫn ngang nhiên sống ngoài vòng pháp luật mà không bị bắt giữ” - anh N.L kể.

Nhìn tập giấy siêu âm dày như tập tài liệu, nhiều người ngao ngán hỏi anh N.A chăm sóc cháu như thế nào sau khi biết chuyện. Giọng người đàn ông từng trải nghẹn ngào nói chỉ biết trông chờ hết vào bác sĩ và bệnh viện. “Khi biết chuyện, bác sĩ khám và cho biết nếu bỏ thai nhi đó thì khả năng cao sau này cháu không thể sinh nở được nữa nên gia đình đã thống nhất để lại. Đến thời điểm này thai nhi đã lớn và bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã chỉ định mổ. Gia đình tôi chỉ biết trông chờ vào số phận” - người đàn ông ngoài 50 tuổi đau đớn nói.

Gia đình anh N.A cũng đã có đơn xin nhà trường cho cháu L. bảo lưu để sang năm học lại. Việc cháu đi học với thai nhi đang lớn dần sẽ rất nguy hiểm với một bé gái còn đang mải chơi. Hơn nữa cũng để tránh bị bạn bè trêu chọc, ảnh hưởng đến tâm lý và tương lai sau này của cháu.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng văn phòng luật sư Kết Nối, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu N.L - cho biết: cháu L. hiện nay 12 tuổi, tại thời điểm bị xâm hại là 11 tuổi hoặc nhỏ hơn. Như vậy, cháu L. là trẻ em theo quy định tại Điều 1 Luật trẻ em năm 2016 cần được bảo vệ.

Đối tượng khiến cho cháu bé có thai là thực hiện với lỗi cố ý trực tiếp. Nhận thức được tính nguy hiểm cho xã hội thông qua hành vi khách quan nhưng vẫn cố tình thực hiện hành vi đến cùng, không chỉ xâm hại đến sự phát triển bình thường, lành mạnh của trẻ em mà còn ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến tâm, sinh lý, tinh thần của trẻ em về lâu dài. Đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội, gây phẫn nộ, bức xúc, nhức nhối trong dư luận. Do đó, cơ quan điều tra cần nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ đối tượng gây án đối với cháu L. để xử lý hình sự.

“Theo lời cháu L., nghi phạm đã nhiều lần thực hiện hành vi xâm hại tình dục với cháu L., phạm tội 2 lần trở lên và làm cháu L. có thai. Do đó, đây là hành vi phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” quy định tại khoản 2 Điều 142 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, mức phạt tù từ 12 năm đến 20 năm với tình tiết định khung là “Làm nạn nhân có thai” và “phạm tội 2 lần trở lên”” - luật sư Nguyễn Ngọc Hùng phân tích.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI