Ấn Độ bắt giữ 7 người đàn ông hiếp dâm tập thể nữ du khách Brazil

06/03/2024 - 14:36

PNO - Ngày 6/3, các nhà chức trách Ấn Độ cho biết, 7 người đàn ông hiện đang bị giam giữ vì cáo buộc cưỡng hiếp tập thể một du khách và tấn công chồng cô này.

 

Bức ảnh do cảnh sát Dumka công bố về ba người đàn ông đầu tiên bị bắt vì cáo buộc cưỡng hiếp và hành hung một cặp đôi du lịch ở Ấn Độ. Cảnh sát Dumka/X
 3 người đàn ông đầu tiên bị bắt vì cáo buộc cưỡng hiếp và hành hung một cặp đôi du lịch ở Ấn Độ. 

Trước đó, vào ngày 2/3 cảnh sát Ấn Độ thông báo rằng 3 người đàn ông đã bị bắt vì liên quan đến vụ việc và họ đang truy lùng thêm 4 người nữa.

Đến cuối ngày 5/3, 4 nghi phạm nữa bị giam giữ.

Pitambar Singh Kherwar, giám đốc cảnh sát quận Dumka ở bang Jharkhand cho biết, vụ việc được tố cáo khi nữ du khách cùng chồng di chuyển bằng xe máy từ bang Tây Bengal đến nước láng giềng Nepal. Họ đã được cảnh sát tìm thấy khi đang tuần tra.

Cảnh sát đưa cả 2 đến bệnh viện và tại đây người phụ nữ nói với bác sĩ rằng cô đã bị cưỡng hiếp tập thể.

Ngay lập tức, cảnh sát Ấn Độ đã thành lập một đội điều tra đặc biệt để bắt giữ những nghi phạm này.

Kể lại vụ việc, cặp đôi đã đăng trên tài khoản Instagram rằng họ đã bị một nhóm người “cầm dao kề vào cổ chúng tôi”. Họ cho biết người phụ nữ đã bị cưỡng hiếp tập thể.

Cặp đôi đăng bài bằng tiếng Tây Ban Nha và người phụ nữ nói trên trang Instagram của mình rằng cô là người Brazil.

Trên đoạn clip đang trên mạng xã hội, người phụ nữ chỉ những vết bầm tím trên mặt và nói: “Khuôn mặt của tôi trông như thế này, nhưng đó không phải là điều khiến tôi đau đớn nhất. Tôi nghĩ mình sắp chết".

Trong một bài đăng tiếp theo vào ngày 3/3, cặp đôi cảm ơn những người theo dõi họ đã ủng hộ, nói rằng cảnh sát đang làm mọi cách có thể để bắt những nghi phạm còn lại.

Ủy ban Quốc gia về Phụ nữ Ấn Độ (NCW) đã lên án vụ tấn công. Chủ tịch NCW Rekha Sharma cho biết đã nói chuyện với nạn nhân và đưa ra mọi hỗ trợ cần thiết.

Ấn Độ đã phải vật lộn trong nhiều năm để giải quyết vấn nạn bạo lực cao đối với phụ nữ. Trong đó có nhiều vụ hiếp dâm nổi tiếng liên quan đến du khách nước ngoài đã thu hút sự chú ý của quốc tế.

Năm 2018, một phụ nữ Anh  được cho là đã bị cưỡng hiếp khi đang đi bộ đến khách sạn của mình ở bang miền Tây Goa, một địa điểm du lịch nổi tiếng. Năm 2016, một phụ nữ Mỹ bị  một nhóm đàn ông đánh thuốc mê và cưỡng hiếp  trong phòng khách sạn năm sao của cô ở New Delhi. Và vào năm 2013, 6 người đàn ông đã bị kết án tù chung thân vì tội hiếp dâm tập thể một du khách Thụy Sĩ.

Theo Cục Hồ sơ tội phạm quốc gia Ấn Độ, tổng cộng 31.516 vụ hiếp dâm được ghi nhận vào năm 2022, trung bình mỗi ngày có 86 vụ.

Nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng số vụ việc được ghi nhận chỉ là một phần nhỏ so với con số thực tế. Theo các chuyên gia, còn rất nhiều trường hợp không được báo cáo, do sự kỳ thị phổ biến đối với nạn nhân và sự thiếu tin tưởng vào các cuộc điều tra của cảnh sát.

Thảo Nguyễn (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI