Hà Nội: Nhiều người bị tạm giữ xe do chở hàng cồng kềnh

28/03/2024 - 13:22

PNO - Sáng 28/3, CSGT TP Hà Nội ra quân xử lý các trường hợp xe chở hàng cồng kềnh, vượt quá giới hạn quy định tại khu vực ngã ba Ba La.

Sáng ngày 23/3,  tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 10, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội ra quân xử lý các trường hợp xe chở hàng cồng kềnh, vượt quá giới hạn quy định,… tại khu vực ngã ba Ba La (Hà Đông, Hà Nội). Chỉ trong 1 giờ đồng hò, tổ công tác đã phát hiện xử lý 5 trường hợp vi phạm.
Sáng ngày 28/3, tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 10, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội ra quân xử lý các trường hợp xe chở hàng cồng kềnh, vượt quá giới hạn quy định… tại khu vực ngã ba Ba La (Hà Đông, Hà Nội). Chỉ trong 1 giờ đồng hồ, tổ công tác đã phát hiện xử lý 5 trường hợp vi phạm.
Lúc 9g20p, tổ công tác phát hiện xe máy không có BKS do anh N.N.M (SN 1990, ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội), điều khiển kéo theo một phương tiện khác nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.
Lúc 9g20, tổ công tác phát hiện xe máy không có biển kiểm soát do anh N.N.M (SN 1990, ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội), điều khiển kéo theo một phương tiện khác nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.
Làm việc với Cảnh sát, anh M. không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến phương tiện. Với lỗi vi phạm trên, anh M. sẽ bị xử phạt 500.000 đồng về hành vi điều khiển xe kéo theo  xe khác gây mất an toàn giao thông. Đồng thời, phương tiện anh M. điều khiển sẽ bị thu giữ do không xuất trình được giấy đăng ký xe.
Làm việc với Cảnh sát, anh M. không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến phương tiện. Với lỗi vi phạm trên, anh M. sẽ bị xử phạt 500.000 đồng về hành vi điều khiển xe kéo theo xe khác gây mất an toàn giao thông. Đồng thời, phương tiện anh M. điều khiển sẽ bị thu giữ do không xuất trình được giấy đăng ký xe.
 “Tôi đi thu mua phế liệu, vì mưu sinh nên đành phải kéo theo xe khác để tiết kiệm chi phí đi lại, cũng như để chở được nhiều hàng hơn. Mỗi một chuyến hàng, hai vợ chồng cùng đi chỉ kiếm được khoảng 200.000 đồng, xe tôi cũng chỉ mua lại rất rẻ nên không có giấy tờ. Hôm nay bị thu giữ xe, tôi không biết phải làm sao..” Anh M. phân trần.
“Tôi đi thu mua phế liệu, kéo theo xe khác để tiết kiệm chi phí đi lại, cũng như để chở được nhiều hàng hơn. Mỗi một chuyến hàng, hai vợ chồng cùng đi chỉ kiếm được khoảng 200.000 đồng, xe tôi cũng chỉ mua lại rất rẻ nên không có giấy tờ. Hôm nay bị thu giữ xe, tôi không biết phải làm sao", anh M. phân trần.
Cùng lỗi vi phạm trên, khoảng 10 phút sau, anh C.Đ.T (sinh năm 2000, Chương Mỹ, Hà Nội) – nhân viên giao hàng bị thu giữ xe sau khi bị CSGT phát hiện kéo theo một xe hàng lớn.
Cùng lỗi vi phạm trên, khoảng 10 phút sau, anh C.Đ.T (sinh năm 2000, Chương Mỹ, Hà Nội) – nhân viên giao hàng bị thu giữ xe sau khi bị CSGT phát hiện kéo theo một xe hàng lớn.
Anh T. cho biết, đây là phương tiện cũ được cải tạo lại phần yên xe để kéo theo xe hàng, mục đích tiện lợi để chở được nhiều hàng hóa và không có giấy đăng ký xe.
Anh T. cho biết, đây là phương tiện cũ được cải tạo lại phần yên xe để kéo theo xe hàng, mục đích tiện lợi để chở được nhiều hàng hóa và không có giấy đăng ký xe.
“Biết đây là hành vi vi phạm luật giao thông nhưng vì để thuận tiện trong công việc hàng ngày nên tôi đành phải làm vậy. Một ngày chở, thu nhập cũng chỉ khoảng hơn 200 nghìn đồng; hôm nay bị CSGT xử lý, coi như mất phương tiện làm ăn.” Anh T. nói.
“Biết đây là hành vi vi phạm luật giao thông nhưng vì để thuận tiện trong công việc hàng ngày nên tôi đành phải làm vậy. Một ngày chở, thu nhập cũng chỉ khoảng hơn 200 nghìn đồng; hôm nay bị CSGT xử lý, coi như mất phương tiện làm ăn", anh T. nói.
Trong sáng cùng ngày, Tổ công tác cũng đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm lỗi chở hàng cồng kềnh gây mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. Với lỗi vi phạm, các tài xế sẽ bị xử  tiền từ 400.000-600.000 đồng theo điểm k khoản 3 Điều 6 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
Trong sáng cùng ngày, Tổ công tác cũng đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm lỗi chở hàng cồng kềnh gây mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. Với lỗi vi phạm, các tài xế sẽ bị xử tiền từ 400.000-600.000 đồng theo điểm k khoản 3 Điều 6 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
Trung tá Phạm Anh Tuấn, tổ trưởng tổ công tác cho biết, các trường hợp chở hàng cồng kềnh, quá giới hạn là một trong những nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn giao thông trên đường.  Người dân thường có tâm lý tiện và nhanh, nên đã bất chấp quy định chở hàng cồng kềnh, vượt quá giới hạn của phương tiện. Đây là một trong những nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông phổ biến. Đơn vị thường xuyên ra quân xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm này, Trung tá Tuấn thông tin.
Trung tá Phạm Anh Tuấn, tổ trưởng tổ công tác cho biết, các trường hợp chở hàng cồng kềnh, quá giới hạn là một trong những nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn giao thông trên đường. "Người dân thường có tâm lý tiện và nhanh, nên đã bất chấp quy định chở hàng cồng kềnh, vượt quá giới hạn của phương tiện. Đây là một trong những nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông phổ biến. Đơn vị thường xuyên ra quân xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm này", trung tá Tuấn thông tin.

Gia Hân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI