Hà Nội: Nhân sự Đại hội Đảng bộ phải thông tin về thu nhập, con em học tập ở nước ngoài

06/10/2020 - 20:02

PNO - Chiều 6/10, Thành ủy Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025, dự kiến diễn ra từ 11-13/10. Trong đó, nội dung về công tác nhân sự khóa mới được đặc biệt quan tâm.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo cho biết công tác nhân sự có một số điểm mới. Đó là trước khi thực hiện quy trình nhân sự, toàn bộ hồ sơ pháp lý, bằng cấp, kê khai tài sản, việc con cái học tập ở nước ngoài… sẽ được đánh giá, kiểm tra lại. 

Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn chủ trì họp báo - Ảnh: VGP/Gia Huy
Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn chủ trì họp báo - Ảnh: VGP/Gia Huy

“Toàn bộ 81 hồ sơ nhân sự Ban Chấp hành khóa mới trình Đại hội Đảng bộ thành phố đã được thẩm định, Đại hội sẽ chọn 71 người. Riêng về kê khai tài sản, mỗi hồ sơ có 11 danh mục tài liệu”, ông Bảo thông tin.

Ông Bảo khẳng định Hà Nội thực hiện đầy đủ quy trình 5 bước một cách nghiêm túc, được các cơ quan Trung ương thẩm định và thông qua.

Về số lượng ủy viên Ban Chấp hành theo tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, ông Bảo cho biết Ban Chấp hành các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đều giảm 5% so với nhiệm kỳ trước. Số dư đảm bảo trên 10% theo đúng quy định.

Trong đề án nhân sự, thành phố chuẩn bị 81 người, gồm 47 người tái cử và 34 người tham gia lần đầu, đảm bảo đúng cơ cấu, tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Trong đó, số ủy viên Ban Chấp hành trẻ chiếm trên 10%, nữ trên 15%.

Ông Phạm Thanh Học, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, cho biết 3 điểm mới trong việc chuẩn bị nhân sự Đại hội.

Trước hết, trong công tác chuẩn bị hồ sơ, thành phố chú trọng kê khai tài sản, thu nhập và việc con em học nước ngoài. Quá trình chuẩn bị hồ sơ cũng cân nhắc cả những vấn đề dư luận cán bộ, nhân dân quan tâm, bảo đảm không đưa vào cấp ủy những người không đủ điều kiện, tiêu chuẩn.

Thứ hai là Hà Nội thành lập các tổ công tác khảo sát nhân sự để giới thiệu tham gia cấp ủy các cấp, qua đó, phân loại đối tượng 1, đối tượng 2. Do vậy, từ 151 nhân sự dự nguồn Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, qua rà soát còn 75 người, và tiếp tục thực hiện các quy trình để lựa chọn 34 người giới thiệu tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố lần đầu.

Thứ ba là trong hoàn thiện hồ sơ, khảo sát và triển khai quy trình 5 bước, Hà Nội đã thực hiện bài bản theo từng cấp, dưới sự chỉ đạo chung của Ban Thường vụ Thành ủy để “kiên quyết không đưa vào cấp ủy những người không đủ tiêu chuẩn”, ông Học nhấn mạnh lại một lần nữa.

An Sinh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Lieutien 07-10-2020 10:03:43

    Không có thu nhập khác như “ bán chỗ đốt”, “ nuôi heo”...vv. Nếu với đồng lương công chức, không hiểu quí ngài cho con đi học nước ngoài bằng gì. Coi bộ khó với “đề bài “ này nhà?.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI