Hà Nội kiểm tra lịch trực các cơ quan để đối chiếu với giấy đi đường trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

02/09/2021 - 16:22

PNO - Nhằm hạn chế người dân ra đường không có lý do chính đáng, các chốt kiểm soát sẽ kiểm tra giấy đi đường kèm theo lịch trực của cơ quan.

Hà Nội sẽ kiểm tra giấy đi đường cùng lịch trực cơ quan trong dịp nghỉ Lễ 2/9.
Hà Nội sẽ kiểm tra giấy đi đường cùng lịch trực cơ quan trong dịp nghỉ Lễ 2/9

Hôm nay (2/9), Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa có văn bản đề nghị các quận, huyện, thị ủy kiểm soát chặt hơn, cần thiết áp dụng cao hơn một mức việc thực hiện giãn cách trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9. Siết chặt kiểm tra người và phương tiện, không để lọt người từ các vùng có dịch vào Thành phố mà không được kiểm tra dịch tễ; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp cố tình vi phạm.

Về giải pháp hạn chế người ra đường, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu kiểm soát người dân đi lại bằng cách kiểm tra tính hợp lý của giấy đi đường (kèm theo lịch trực của cơ quan, tổ chức); xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm về phòng, chống dịch COVID-19, việc cấp và sử dụng giấy đi đường...

Đối với việc kiểm soát tại các chốt, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu Công an Thành phố kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 và thời gian giãn cách xã hội, không để tập trung đông người tại các chốt kiểm soát; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp giả mạo giấy đi đường; chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện việc quản lý chặt chẽ hoạt động của người dân và các tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố; hướng dẫn cụ thể và cấp giấy đi đường cho các đối tượng, phương tiện được phép di chuyển trên địa bàn Thành phố.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI