Hà Nội: Học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3

21/02/2020 - 18:13

PNO - Theo lãnh đạo thành phố Hà Nội, nguyên nhân quyết định cho học sinh đi học lại từ thời điểm này vì những yếu tố khách quan, đồng thời, theo nguyện vọng của đại bộ phận phụ huynh, giáo viên.

Chiều 21/2, tại cuộc họp Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-2019, ông Chử Xuân Dũng - GĐ Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: "Trước tình hình dịch, Liên Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TBXH, Sở Y tế thống nhất trình Ban Chỉ đạo cho phép học sinh trên địa bàn TP tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 29/2".

Đồng thời tiếp tục chỉ đạo các trường nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh; hướng dẫn các thầy cô triển khai ôn tập và hướng dẫn học sinh tự học.

Học sinh Hà Nội sẽ đi học trở lại từ ngày 2/3
Học sinh Hà Nội sẽ đi học trở lại từ ngày 2/3

Về việc có cho học sinh đi học trở lại vào tuần tới hay không, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu phải đảm bảo hai yếu tố an toàn và an tâm thì mới cho học sinh đi học trở lại. Hiện nay Hà Nội vẫn có nguy cơ cao, bởi tình hình dịch vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới. Trên địa bàn thành phố vẫn còn 401 người cần giám sát sức khỏe và Vĩnh Phúc chưa công bố hết dịch. Bên cạnh đó, 85% giáo viên, 95% phụ huynh đề nghị cho học sinh nghỉ học tiếp tuần tới, đồng thời Bộ GD-ĐT cũng đã đề xuất cho học sinh nghỉ học hết tháng 2.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung phân tích thêm về diễn biến dịch: Nhật Bản và Hàn Quốc có tình trạng lây lan nhanh hơn, vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm. Có thể thấy diễn biến dịch bệnh có yếu tố khó lường. Thời tiết vẫn lạnh, độ ẩm cao, chưa đảm bảo.

Vì những yếu tố khách quan đó, đồng thời, theo nguyện vọng của đại bộ phận phụ huynh, giáo viên, với mục tiêu không để lây nhiễm chéo, đảm bảo sức khỏe cho người dân là số 1, Hà Nội quyết định để học sinh, sinh viên nghỉ học hết tháng 2. Ngày 2/3 sẽ tổ chức cho học sinh đi học lại.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu mỗi phòng học phải có một máy đo thân nhiệt, chuẩn bị đủ xà phòng, nước rửa tay cho học sinh, tiếp tục khử khuẩn để đảm bảo vệ sinh khi học sinh đi học trở lại

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI