Hà Nội: Chung cư CT5 Xa La cháy, hàng trăm người hoảng loạn

21/09/2015 - 07:40

PNO - Hộp điện tại tầng 9 phát hỏa song chuông báo cháy không hoạt động. Đến khi khói bốc lên mù mịt, hàng trăm người dân hò hét nhau chạy.

20h30 tối qua (20-9), tại sảnh B, chung cư CT5 Xa La- Hà Đông, Hà Nội, hộp điện tại tầng 9 của tòa nhà bỗng dưng phát hỏa.

Ha Noi: Chung cu CT5 Xa La chay, hang tram nguoi hoang loan
Tòa nhà bị chập cháy khét lẹt và bị cắt điện tối om. (Ảnh: MTG).

Nguy hiểm là hệ thống báo cháy không hoạt động, chỉ đến khi khói theo hộp kỹ thuật bốc lên dày đặc các tầng trên thì người dân mới phát hiện ra.

Ngay lập tức, người già, trẻ con bồng bế nhau tay xách nách mang, hít phải khói ho sặc sụa, tháo chạy theo cầu thang bộ xuống dưới tầng.

Ha Noi: Chung cu CT5 Xa La chay, hang tram nguoi hoang loan
Người dân phải chạy từ khu B sang khu A để đi thang máy xuống đất thoát thân.

Sau đó, có 1 nhóm thanh niên đàn ông sống ở tầng 10 tòa nhà đã kịp thời dùng bình cứu hỏa cầm tay, dũng cảm xông vào dập tắt đám cháy ở hộp điện, khống chế được, không để ngọn lửa cháy lan, nhờ thế giảm thiểu thiệt hại.

Ha Noi: Chung cu CT5 Xa La chay, hang tram nguoi hoang loan
Khu kỹ thuật điện tại tầng 9 CT5A - nơi khởi nguồn vụ hỏa hoạn khiến hàng trăm người dân hú vía trong đêm. (Ảnh MTG)

Người dân cho biết, khoảng hơn 1 giờ hồ xảy ra sự việc, không hề có bất cứ sự xuất hiện nào của lực lượng chữa cháy.

Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. Đến khoảng 22 giờ, tòa nhà mới được cấp điện trở lại. Tuy nhiên sau vụ cháy, nhiều người dân lo sợ không dám trở lại phòng để ngủ, họ quyết định rủ nhau đi thuê nhà nghỉ ngủ qua đêm.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên tòa nhà này bốc cháy. Từ đầu năm đến nay, tòa CT5 đã 2 lần gặp sự cố cháy nổ, gần đây nhất là vào tối ngày 3.9 khiến tòa nhà bị mất điện đến ngày hôm sau mới có điện trở lại.

Vũ Hà (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI