Guatemala: Tai nạn xe buýt, 43 người chết

10/09/2013 - 10:25

PNO - PNO – Nhà chức trách Guatemala hôm 9/9 xác nhận số người chết trong vụ tai nạn xe buýt ở nước này đã tăng lên 43 người, trong khi số người bị thương cũng tăng lên con số 40.

edf40wrjww2tblPage:Content

Guatemala: Tai nan xe buyt, 43 nguoi chet

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt gần San Martin Jilotepeque - Ảnh: Xinhua

Theo ông Cecilio Chacaj, phát ngôn viên Sở cứu hỏa thành phố, chiếc xe buýt rời San Martin Jilotepeque, miền Tây Guatemala, đi đến thủ phủ Chimaltenango của vùng, và điểm đến cuối cùng của nó là Guatemala City - thủ đô Guatemala.

Tai nạn xảy ra tại San Martin Jilotepeque, cách Guatemala City 64km, khi chiếc xe buýt lao xuống một khe núi sâu 75 mét trước khi rơi xuống một con sông gần đó.

Ông Chacaj cho biết 40 hành khách đã chết tại hiện trường và ba người khác tử vong sau đó trong bệnh viện.

Được biết, chiếc xe buýt bị nạn đã nhồi nhét đến hơn 90 hành khách, vượt quá khả năng chuyên chở tối đa của nó là 60 người, và đã hoàn toàn bị phá hủy trong vụ tai nạn.

Những người bị thương đã được nhập viện, nhưng số phận người tài xế còn chưa xác định.

Nhà chức trách địa phương đang tích cực tiến hành xác định danh tính nạn nhân trong một nhà xác tạm thời dựng tại hiện trường và thông báo cho gia đình các nạn nhân.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra tai nạn, tuy nhiên nhà chức trách sơ bộ cho rằng có thể chiếc xe bị hỏng hệ thống phanh và chạy vượt quá tốc độ cho phép.

CẨM HÀ (Theo Tân Hoa xã)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI