Google Doodle mừng Quốc khánh 2/9 bằng hình ảnh chim lạc

02/09/2022 - 08:04

PNO - Đây là biểu tượng đặc biệt được Google thực hiện nhằm mừng ngày Quốc khánh Việt Nam (2/9).

Vào một số ngày kỷ niệm, lễ lớn của Việt Nam, Google thường thay đổi ảnh đại diện trên trang chủ để gợi nhắc đến sự kiện. Những hình ảnh đại diện ấy thường có liên quan đến sự kiện hoặc ngợi ca nét đẹp trong văn hoá truyền thống, phong cảnh Việt Nam.

Google đổi hình ảnh mừng ngày Quốc khánh 2/9 của Việt Nam
Google đổi hình ảnh mừng ngày Quốc khánh 2/9 của Việt Nam

Với ngày Quốc khánh 2/9 năm nay, Google dùng bức tranh vẽ về chim lạc – loài chim thần thoại của người Việt cổ để kỷ niệm. Hình ảnh chim lạc với chiếc mỏ dài, sải cánh bay về phía trước thường được khắc trên trống đồng Đông Sơn truyền thống của người Việt.

Vào dịp 2/9 những năm trước, Google Doodle cũng mừng ngày lễ trọng đại của Việt Nam bằng nhiều hình ảnh khác nhau. Năm 2021, Google đã thiết kế doodle mừng ngày 2/9 dưới dạng ảnh động. Trong ảnh, lá cờ Việt Nam được treo lên trang trọng ở giữa, phía sau là bầu trời biếc xanh.

Hình ảnh mừng Quốc khánh 2/9 vào năm 2021 của Google
Hình ảnh mừng Quốc khánh 2/9 vào năm 2021 của Google

Năm 2020, Google chọn bức tranh người lái đò đang đưa khách thưởng lãm cảnh giữa hồ sen để kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9. Năm 2019, Google sử dụng hoạ tiết trên mặt trống đồng Đông Sơn...

Trên trang chủ Google tiếng Việt (Google.com.vn) từ năm 2003 đến nay đã có nhiều tác phẩm Doodle tôn vinh nét văn hoá đặc trưng tại Việt Nam cũng như kỷ niệm những ngày lễ truyền thống như: Ngày Nhà giáo Việt Nam, Tết Trung thu, Tết Nguyên Đán, ngày Quốc Khánh, Ngày Phở Việt Nam, các nhân vật đặc biệt như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhà thơ Xuân Quỳnh, hoạ sĩ Bùi Xuân Phái…

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI