Phở được Google tôn vinh vào hôm nay, 12/12

12/12/2021 - 07:47

PNO - Ngày 12/12, doodle phở xuất hiện trên trang chủ của Google ở 20 quốc gia bao gồm Việt Nam, Anh, Mỹ, Canada, Israel, Áo…

 

Doodle phở trên trang chủ Google Việt Nam và nhiều quốc gia
Doodle phở trên trang chủ Google Việt Nam và nhiều quốc gia vào hôm nay, ngày 12/12

Doodle phở đặc biệt không chỉ xuất hiện trên trang chủ Google tiếng Việt mà còn xuất hiện trên trang chủ Google tại nhiều quốc gia như Mỹ, quần đảo Virgin (Mỹ), Anh, Pháp, Canada, Thụy Sĩ, Đức, Áo, Phần Lan, Hy Lạp, Iceland, Israel, Hungary, Ba Lan, Bulgaria, CH Czech, Lithuania, Singapore và Thái Lan.

Đại diện Google cho biết, đây không chỉ là tôn vinh và lan tỏa giá trị văn hóa đặc sắc đến với công chúng Việt Nam và quốc tế, mà còn là một trong những hoạt động quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch cho các doanh nghiệp kinh doanh phở.

Dự án còn có sự đồng hành của Sở Du lịch TPHCM và những người nổi tiếng, các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube để cùng lan tỏa thông điệp ý nghĩa của sự kiện.

Trước đó Google cũng đã tôn vinh ẩm thực Việt bằng doodle bánh mì, năm 2020.

Dịp này, Google phối hợp cùng Sở Du lịch TPHCM thực hiện chương trình Dậy sớm cùng thành phố ăn phở. Ngày 12/12, khi thực khách đến ăn phở tại một số quán phở ở TPHCM tham gia vào chương trình này sẽ được thử thách am hiểu về văn hóa ẩm thực và nhận quà vui.

Ngày của phở 12/12 là sự kiện do Báo Tuổi Trẻ tổ chức, được khởi xướng vào năm 2017. 

Phở còn được Tạp chí nổi tiếng Business Insider bình chọn là một trong những món phải ăn thử một lần trong đời đối với những người thích du lịch trên thế giới.

An Sinh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI