Google mừng ngày Quốc khánh Việt Nam

02/09/2021 - 09:07

PNO - Sáng 2/9, Google đã đổi hình đại diện tạm thời trên trang chủ, mừng ngày Quốc khánh Việt Nam.

Vào mỗi dịp đặc biệt, Google thường đổi hình đại diện trên trang chủ (google doodle). Hình ảnh được thay đổi tạm thời thường gắn với một thông điệp, hay một biểu tượng nào đó gợi nhắc đến sự kiện.

Trước đây, một số năm vào ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9, Google cũng thay đổi hình đại diện tạm thời với các thiết kế mang hình hoa sen, hình ruộng bậc thang, hình ảnh Khuê Văn Các (Văn Miếu - Quốc Tử Giám)... Năm nay, "gã khổng lồ" công nghệ tìm kiếm tiếp tục có hành động hướng đến ngày lễ quan trọng của Việt Nam.

Hình ảnh được Google thay đổi nhằm mừng ngày Quốc khánh Việt Nam.
Hình ảnh được Google thay đổi nhằm mừng ngày Quốc khánh Việt Nam.

Google năm 2021 đã thiết kế doodle mừng ngày 2/9 dưới dạng ảnh động. Trong ảnh, lá cờ Việt Nam được treo lên trang trọng ở giữa, phía sau là bầu trời biếc xanh. Dịp 2/9 mỗi năm, hoạt động treo cờ Tổ quốc được mỗi hộ dân, đơn vị duy trì, Google đã sử dụng hình ảnh quen thuộc này để thiết kế nên doodle đặc biệt.

Phía Google cho biết, mỗi năm, vào ngày 2/9, người dân thường treo cờ trước nhà và dành dịp nghỉ lễ này để đi du lịch. Năm nay, mọi người mừng ngày 2/9 một cách khác lạ hơn bởi dịch bệnh đã tác động lớn đến cuộc sống thường nhật, thay vì những chuyến đi xa, người thân quây quần bên nhau. Google hi vọng với doodle mới có thể lan toả được thông điệp đoàn kết dân tộc, mong mọi người mạnh mẽ, cùng nhau vượt đại dịch.

Một số hình ảnh được Google thay đổi vào dịp Quốc khánh Việt Nam qua các năm:

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI