Gong Yoo: Ngôi sao thầm lặng

20/10/2016 - 15:03

PNO - Đã 15 năm kể từ ngày bước chân vào làng giải trí, cuộc sống ngoài màn ảnh của nam diễn viên Hàn Quốc Gong Yoo vẫn cứ là một ẩn số.

Ngoài thông tin về những vai diễn, hầu như không thể tìm thấy những chuyện đời tư của ngôi sao 37 tuổi này. Gong Yoo đã chọn cách sống khép kín với truyền thông và đám đông nhưng lạ là tên tuổi của anh lúc nào cũng “hot”.

Đặc biệt năm nay, có thể gọi là “năm của Gong Yoo” khi các phim anh tham gia đều được chú ý: Chuyến tàu sinh tử (Train to Busan) là bộ phim đầu tiên của năm 2016 đạt 10 triệu lượt người xem tại Hàn. Thời kỳ đen tối được chọn tranh tài tại Oscar 2017. Mới nhất, phim truyền hình Goblin vừa tung trailer với hình ảnh ma mị của Gong Yoo trong vai quái vật đội lốt người, đã gây sốt dù ngày lên sóng là tận 2/12.

Trước khi có được một năm thành công dồn dập như năm nay, Gong Yoo từng trải qua một quãng thời gian “tập dợt”, thành công và thất bại đều có đủ. Thành công vang dội đầu tiên là bộ phim truyền hình Tiệm cà phê hoàng tử năm 2007 - thời điểm sáu năm từ khi anh bước chân vào nghề.

Gong Yoo: Ngoi sao tham lang
Trải nghiệm làm cha trong Chuyến tàu sinh tử khiến Gong Yoo lo sợ chuyện nuôi dạy con cá

Lên sóng đài MBC lúc đó, bộ phim tình cảm lãng mạn này đã giành hàng chục giải thưởng danh giá trong nước, được một số quốc gia mua bản quyền làm lại, giúp Gong Yoo một bước thành sao. Cứ tưởng Gong Yoo sẽ mượn thành công này làm bàn đạp để tiến nhanh hơn nhưng không ngờ anh lặn mất tăm khỏi màn ảnh, chỉ xuất hiện thêm một lần trong phim điện ảnh hợp tác với Nhật Quả đấm rồng, cũng trong năm 2007.

Hóa ra, anh nhập ngũ. Chỉ riêng việc sẵn sàng làm nghĩa vụ công dân ngay thời điểm sự nghiệp đang nở hoa, cũng đủ để công chúng càng thêm thiện cảm với chàng hoàng tử Hallyu này. Chỉ một tháng sau khi xuất ngũ (năm 2009), Gong Yoo đã nhận hơn 30 kịch bản phim truyền hình và phim điện ảnh.

Trừ Hoán đổi thân xác, phim truyền hình đầu tiên Gong Yoo đóng sau khi xuất ngũ không thành công như mong đợi, các phim điện ảnh còn lại có anh tham gia đều gây sốt, mà mới nhất là Chuyến tàu sinh tử - bộ phim mở màn năm 2016 ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Hàn với 872.389 người xem trong ngày đầu tiên công chiếu, thu 5,8 triệu USD.

Sự nhạy cảm khi chọn kịch bản (hướng đến những đề tài đậm tính xã hội hoặc giàu chất nhân văn như Sự im lặng, Chuyến tàu sinh tử) và khả năng biến hóa đa dạng ở nhiều loại vai (tình cảm, hài hước, hành động) là chìa khóa giúp Gong Yoo trở thành gương mặt bảo đảm doanh thu phòng vé.

Thành công diễn xuất như thế nhưng anh chia sẻ: “Lúc nào tôi cũng không vui với phần thể hiện của mình. Tôi nghĩ không có diễn viên nào hoàn toàn hài lòng về bản thân. Làm nghề càng lâu, tôi càng thấy khó xem lại diễn xuất của mình”.

Với Gong Yoo, có vẻ như tuổi tác và kinh nghiệm càng nhiều thì càng khiến anh thu mình lại hơn: “Càng lớn tuổi, tôi càng thận trọng hơn với mọi chuyện xung quanh. Ý kiến đám đông thật đáng sợ nên tôi thấy mình trở nên ít nói hơn. Tôi cũng không dám sử dụng mạng xã hội vì những suy nghĩ mình chia sẻ rất dễ bị bóp méo bởi những người mà mình không quen biết. Thay vì dành thời gian cho mạng xã hội, tôi thích đi ăn uống với người quen - những người không hiểu sai chuyện tôi nói”.

Nếu như trên màn ảnh, Gong Yoo có những trải nghiệm vô cùng phong phú thông qua số phận nhiều dạng nhân vật thì ngoài đời anh sống rất đơn giản, mà theo lời anh, là đến mức nhàm chán. Khi không đóng phim, anh ở nhà xem phim, chăm sóc mèo, tập thể dục, chơi bóng rổ với đồng nghiệp trong công ty.

Ở tuổi gần 40, Gong Yoo vẫn đi về lẻ bóng dù được mệnh danh là “vua phản ứng hóa học”, ý chỉ đóng chung với diễn viên nữ nào cũng rất ăn ý, tình tứ. Duy nhất một lần vào năm 2008 anh dính tin đồn cặp kè với người đẹp Im Soo Young - bạn diễn trong phim đầu tay School 4, khi hình ảnh hai người đi du lịch chung ở đảo Jeju xuất hiện trên một tờ tạp chí, dẫn đến tin đồn họ sắp kết hôn. Gong Yoo đã lên tiếng phủ nhận chuyện này, khẳng định mình quá bận để tính đến chuyện yêu đương.

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI