Gợi ý lịch trình khám phá Đà Nẵng những ngày còn mùng tết 2021

18/02/2021 - 06:02

PNO - Đà Nẵng có sông, có biển, có núi Ngũ Hành, có thánh địa Mỹ Sơn... để bạn và gia đình trải nghiệm trong những ngày nghỉ.

Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam, thành phố của những cây cầu sở hữu hàng loạt địa danh, thắng cảnh, những món ăn ngon sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Lịch trình tham quan Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm 

Ngày thứ nhất: 

9g đến Đà Nẵng. Bạn có thể di chuyển bằng xe khách/xe ôtô/xe máy, máy bay hay tàu hỏa.

9-10g: Ăn sáng với bánh mì chảo và uống sữa đậu nành hay cà phê. Bánh mì chảo ở Đà Nẵng khá khác biệt với bánh mì chảo kiểu Tây thường thấy. Trong đó, dễ nhận biết nhất là miếng bò kho cùng nước xốt trong chảo. Bánh mì chảo Đà Nẵng có các thành phần như trứng ốp-la, pate, thịt kho trứng...

Bánh mì chảo Đà Nẵng lạ mắt, ngon miệng.
Bánh mì chảo Đà Nẵng lạ mắt, ngon miệng

10-12g: Uống cà phê, chờ nhận phòng, nghỉ ngơi.

13g: Ăn trưa. Các món gợi ý là dê xào củ nén, dê hấp sả, bò nhúng ớt, cơm gà...

14g: Xuất phát đến núi Ngũ Hành Sơn. Ngũ Hành Sơn là một quần thể gồm 5 núi đá vôi nhô lên trên bãi cát ven biển: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn, Ngũ Hành Sơn.

Khi đến Ngũ Hành Sơn, nên ghé thăm Thủy Sơn - còn có tên gọi là núi Tam Thai bởi có 3 đỉnh nằm ở ba tầng giống như ba ngôi sao Tam Thai. Từ trên đỉnh núi này, bạn có thể thu vào tầm mắt góc nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng. Trên đỉnh Thủy Sơn còn có chùa Linh Ứng, nơi thu hút nhiều du khách yêu thích du lịch tâm linh.

Ngoài núi Tam Thai, động Huyền Không cũng là nơi sở hữu phong cảnh đẹp nhất trong các động ở Ngũ Hành Sơn. Động nằm lộ thiên và có cấu trúc vô cùng độc đáo ấn tượng với các vòm hình tròn thông ra bên ngoài nên luôn tràn ngập ánh sáng. Động Âm Phủ có nét âm u huyền bí và có nhiều ngóc ngách sâu xuống lòng đất tưởng như đang đi đến các cửa ngục xuống âm phủ. Ngoài ra, bạn có thể tham quan quần thể các hang động kỳ bí khác như động Linh Nha, động Lăng Hư, động Vân Nguyệt...

Vẻ đẹp huyền bí của động Huyền Không.
Vẻ đẹp huyền bí của động Huyền Không

17g30: Quay trở lại Đà Nẵng. Ăn tối. Các món gợi ý là thịt cuốn bánh tráng, cơm gà, mì Quảng...

19g: Khám phá thành phố Đà Nẵng về đêm.

Ngày thứ hai: 

7-8g: Ăn sáng tại khách sạn. Nếu khách sạn không phục vụ ăn sáng, có thể tìm quán ăn có bán các món nổi tiếng ở Đà Nẵng như: cao lầu, mì Quảng, bún chả, bún cá ngừ, bún cá thu...  

8g: Trả phòng, khởi hành đi Hội An.

Phố cổ Hội An cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 30km. Năm 1999 phố cổ Hội An được công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Từng là điểm giao thương giữa Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản nên Hội An hội tụ nhiều nền kiến trúc, văn hóa cổ xưa và vẫn được duy trì đến tận ngày nay.

9-11g: Tham quan thôn Trà Quế. 

Thôn Trà Quế nổi tiếng với nghề trồng rau, đặc biệt là các loại rau thơm đặc trưng của món ăn Việt Nam. Đến đây, du khách có thể tự chăm sóc, hái rau, rửa và thưởng thức. 

Một quầy bán đèn lồng ở chợ đêm Hội An.
Một quầy bán đèn lồng ở chợ đêm Hội An

11-12g: Tham quan các ngôi nhà cổ thuộc phố cổ như nhà cổ Tần Ký, nhà cổ Quân Thắng, nhà cổ Đức An. Mỗi nhà cổ có một kiến trúc, cách bài trí khác nhau nhưng đều gợi nhớ đến một Hội An của những ngày giao thương rất xưa.

12-14g: Ăn trưa tại khu vực phố cổ Hội An và chợ. Các món gợi ý là mì Quảng, cao lầu, cơm gà, bánh canh bà Quýt... Nếu các món trên khá quen thuộc, bạn có thể thử món thịt nướng. Thịt nướng tại phố cổ có ba loại là heo nướng, bò lá lốt và chạo tôm. Thịt nướng cuốn rau sống, mì Quảng xắt hình chữ nhật và bánh tráng. Món này có hai loại nước chấm là tương đậu xanh và mắm nêm.

14-16g: Uống cà phê hoặc về khách sạn, nhận phòng, nghỉ ngơi.

16-18g: Mua vé tàu, khám phá Hội An nhìn từ sông Thu Bồn. Lịch trình di chuyển sẽ từ sông Thu Bồn đến Cửa Đại, đi ngang các làng nghề và rừng Bảy Mẫu.

18g15-19g30: Lang thang phố cổ, thưởng thức các món ăn vặt như bánh chuối, trái cây lắc, ốc hút...

19g30-22g: Khám phá phố cổ Hội An về đêm, ghé thăm chùa Cầu, ăn vặt, mua quà lưu niệm.

22g: Về khách sạn nghỉ ngơi.

Thịt nướng ở Hội An
Món thịt nướng ở Hội An

Ngày thứ ba: 

7-8g: Ăn sáng, uống cà phê.

8g10: Xuất phát đi thánh địa Mỹ Sơn (có thể đi tự túc hay mua tour 1 ngày, khởi hành tại Hội An; nếu thích trở lại Hội An thì tiếp tục đăng ký phòng, nếu muốn trở về Đà Nẵng thì trả phòng trước khi khởi hành đi Mỹ Sơn).

9-15g: Đến thánh địa Mỹ Sơn, tham quan, tìm hiểu, chụp hình... 

Cách Hội An 45km, thuộc địa phận xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, thánh địa Mỹ Sơn là quần thể kiến trúc gồm nhiều đền đài Chămpa. Mỗi tháp có một chức năng riêng. Ngôi đền chính tượng trưng cho thần Meru, các ngôi đền phụ tượng trưng cho các vị thần trông giữ đất trời.

Lưu ý: Thánh địa Mỹ Sơn tọa lạc giữa rừng. Vì thế bạn nên đi cùng người hướng dẫn thay vì dùng Google Maps và chỉ nên đến đây vào những ngày thời tiết đẹp.

16g: Rời thánh địa Mỹ Sơn, bạn và gia đình có hai lựa chọn:

+ Về Hội An: Tiếp tục khám phá vẻ đẹp phố cổ, lang thang thưởng thức món ngon, mua sắm, uống cà phê... Lên xe bus, di chuyển đến sân bay/bến xe/ga tàu lửa Đà Nẵng. Bạn có thể check in online để rút ngắn thời gian xếp hàng lấy vé.

+ Về thành phố Đà Nẵng: Tiếp tục khám phá vẻ đẹp của thành phố đáng sống với nhiều món ăn ngon và những bãi biển tuyệt đẹp. Ra sân bay/bến xe/ga tàu lửa để về nhà. Kết thúc hành trình.

Phố cổ Hội An với những kiến trúc tuyệt đẹp.
Phố cổ Hội An với những kiến trúc tuyệt đẹp

Lưu ý: 

Khi đi Đà Nẵng, nên chọn trang phục thoải mái, đừng quên đem theo đồ bơi, đồ chống nắng, kem chống nắng và thuốc trị côn trùng.

- Để hạn chế mang vác hành lý lỉnh kỉnh, bạn có thể chủ động gửi tại quầy lễ tân trước khi nhận phòng hay sau khi trả phòng.

- Hầu hết các món đặc sản tại Đà Nẵng đều có giá khá mềm nên nếu không phải ghé nhà hàng cao cấp, chi phí ăn uống sẽ không quá cao.

- Ngoài tham khảo các địa điểm ăn uống trên các phương tiện truyền thông, bạn có thể tham khảo ý kiến của lễ tân khách sạn nơi mình cư trú để được tư vấn những quán ngon, giá mềm được người địa phương yêu thích.

Chi phí dự kiến cho một người 4 ngày 3 đêm tại Đà Nẵng

- Xe máy/xe ôtô riêng: 2.000.000 đồng (không tốn vé tàu/xe/máy bay +tiền taxi/bus khi di chuyển giữa các điểm đến).

- Xe khách/tàu hỏa: 2.000.000-3.500.000 đồng/người (cộng thêm vé tàu/vé xe và các khoản phí trên).

- Máy bay: 3.000.000-4.000.000 đồng/người (cộng vé máy bay và các khoản phí trên).

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau