Gọi bé da đen là ‘tiểu quỷ Satan’, nhân viên bệnh viện lập tức bị sa thải

21/09/2017 - 09:02

PNO - Hai nhân viên quân y Bệnh viện Hải quân Jacksonville ở Florida, Mỹ, đã bị sa thải sau khi chia sẻ lên mạng xã hội hình ảnh đáng xấu hổ của họ đối với trẻ sơ sinh da đen và gọi chúng là "tiểu quỷ Satan".

Các nhân viên trên đã đăng một video Snapchat trong đó một nhân viên “sắp đặt” chân tay trẻ sơ sinh để trông giống như bé đang nhảy múa trên nền nhạc rap "In Da Club" của nhóm 50 Cent.

Các phụ nữ này cũng đăng bức ảnh của một nhân viên giơ “ngón tay nguyền rủa” về phía một đứa trẻ mới sinh kèm theo chú thích: "Đó là cách tôi cảm nhận về những “tiểu quỷ Satan” này”.

Goi be da den la ‘tieu quy Satan’, nhan vien benh vien lap tuc bi sa thai
Hành động đáng xấu hổ của nhân viên quân y đối với trẻ sơ sinh da đen - Ảnh: FB

Người dùng Facebook Denisa Shellito, người tuyên bố từng học cùng với thành viên mạng Snapchat nói trên, đăng video và ảnh trên Facebook và viết: “Cô gái tôi cùng học ở trung học là một y tá hải quân, và đó là cách cô ta và người bạn ghê tởm của mình đối xử với những đứa trẻ mới chào đời”.

Cô viết rằng “Tôi cảm thấy sôi máu vì hành động của họ. Bức ảnh đầu tiên là bạn cô ấy đang cho đứa trẻ “nhảy múa” trên nền nhạc rap của cô ấy”.

Shellito nói: “Tôi phẫn nộ và chỉ muốn người ta sa thải cô ấy, nhưng không biết cách phải làm thế nào. Thật không biết nói sao nữa”.

Bài đăng trên Facebook của Shellito được chia sẻ hơn 330.000 lần cho đến tối thứ 13/9, trong đó ghi rõ danh tính nhân viên y tế đó là Allyson Thompson. Trang mạng CBS46 xác định nhân viên thứ hai dính líu đến việc này là Joanie Barrett.

Bệnh viện hôm đầu tuần đã chia sẻ một tuyên bố trên Facebook rằng đoạn video là “không thể chấp nhận, hết sức thiếu chuyên nghiệp, và không thể tha thứ”.

Goi be da den la ‘tieu quy Satan’, nhan vien benh vien lap tuc bi sa thai
Các nữ nhân viên quân y đã bị sa thải và điều tra hành động xúc phạm bệnh nhân - Ảnh: FB

Tuyên bố nhấn mạnh rằng bệnh viện đã xác định được danh tính hai nhân viên quân y, không phải y tá như một số trang mạng đưa tin. 

“Hai nhân viên này không được chăm sóc bệnh nhân nữa và sẽ được xử lý theo hệ thống pháp luật và luật quân sự, chúng tôi đã thông báo cho cha mẹ của bệnh nhân”, thông báo của bệnh viện nói.

Trang mạng News4Jax đưa tin hai nữ nhân viên này hiện đang bị điều tra hình sự.

Trong một tuyên bố mới của mình, Bác sĩ trưởng Hải quân Forrest Faison nói rằng ông đã chỉ thị các nhân viên trong ngành “xem lại lời thề, cam kết lý do phục vụ của mình, cũng như là chính sách của Quân y Hải quân liên quan đến việc sử dụng điện thoại cá nhân và các thiết bị ghi hình khác”.

Ông nói rằng, các sĩ quan chỉ huy được yêu cầu đảm bảo không có những bức ảnh bệnh nhân khác được đăng lên truyền thông xã hội và cấm nhân viên mang điện thoại di động cá nhân vào khu vực chăm sóc bệnh nhân.

Quế Lâm (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI