Thái Lan: phát hiện bưu phẩm chứa bộ phận trẻ sơ sinh

17/11/2014 - 16:14

PNO - PNO - Cảnh sát Thái Lan ngày 17/11 xác nhận đã ngăn chặn kịp thời một du khách người Mỹ tìm cách chuyển các bộ phận cơ thể trẻ sơ sinh đã chết từ Thái Lan sang Mỹ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thai Lan: phat hien buu pham chua bo phan tre so sinh 

Hãng chuyển phát nhanh DHL đã giúp cảnh sát Thái Lan ngăn chặn kịp thời việc chuyển bưu phẩm chứa bộ phận trẻ sơ sinh - Ảnh: AFP

Cảnh sát Thái Lan nói rằng họ nhận được cuộc gọi từ nhân viên của hãng chuyển phát nhanh DHL ở chi nhánh tỉnh Pathum Thani báo rằng họ phát hiện những vật bất thường trong ba bưu phẩm được yêu cầu chuyển sang Mỹ. Trong đó chứa một hộp sọ, cơ quan nội tạng và nhiều mảng da người.

Cảnh sát trưởng Adisorn Semsawat tại đồn cảnh sát Bang Pongpang cho biết: “Chúng tôi đã trao đổi với công dân Mỹ trên nhưng không thể phạt anh ta và cũng không biết áp dụng luật nào trong trường hợp này”.

Công dân Mỹ trên khai rằng anh ta mua những bộ phận trẻ sơ sinh này với giá 100 USD ở chợ đen, nhưng không nhớ chính xác vị trí chợ này ở đâu.Với thông tin anh cung cấp thì cảnh sát Thái Lan đang triển khai tìm kiếm người đã bán những bộ phận trên cho anh.

Phía cảnh sát Thái Lan cũng liên lạc với Đại sứ quán Mỹ để có được thông tin của công dân Mỹ nhưng từ chối tiết lộ với truyền thông, vì hiện công dân này chưa bị khép vào bất cứ tội gì.

Ở Thái Lan, một số người tin rằng những bộ phận của cơ thể trẻ sơ sinh có thể mang lại may mắn, sức mạnh siêu nhiên cho người sở hữu.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, năm 2010, lực lượng này đã phát hiện hơn 2.000 bào thai (đã bị phá chui) ngay tại trung tâm thủ đô Bangkok.

Việc tiêu thụ, chứa trái phép những bào thai, trẻ sơ sinh đã chết chưa được quy định chặt chẽ trong các bộ luật của Thái Lan, làm dấy lên mối lo ngại liên quan đến vấn đề nhân đạo, vì quyền lợi trẻ em ở quốc gia Đông Nam Á này.

THIÊN ANH
(Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI