Giết vợ cũ vì thách thức, không cho chở con trai đi chơi

06/01/2016 - 07:25

PNO - Do chị Giang không đồng ý cho Tèo chở con đi chơi và nhiều lần thách thức Tèo khiến y tức giận dùng dao cứa vào cổ chị Giang.

Ngày 5/1, TAND tỉnh Đồng Tháp đã đưa ra xét xử hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Phan Văn Tèo (sinh năm 1974, ngụ ấp 4, xã Đốc Binh Kiều, huyện Tháp Mười) về tội giết người.

Theo cáo trạng, ngày 21/2/2015 (nhằm ngày mùng 3 Tết Ất Mùi) Phan Văn Tèo đến nhà vợ cũ ở ấp 4, xã Đốc Binh Kiều để chở con trai là Phan Tấn Tài (sinh năm 2001) đi chơi. Tuy nhiên, lúc này vợ cũ của Tèo là chị Bùi Thị Trúc Giang không đồng ý. Trong lúc lời qua tiếng lại chị Giang còn thách thức Tèo là sẽ kêu người khác đưa con đi chơi, khiến Tèo càng thêm tức giận. Lúc này Tèo lén lấy một con dao giấu sẵn trong túi quần.

Giet vo cu vi thach thuc, khong cho cho con trai di choi
Đối tượng Tèo tại phiên xét xử

Khi nghe chị Giang nói nhiều lần sẽ kêu người khác chở đi chơi, Tèo không kiềm chế được bản thân đã dùng dao cắt 3 nhát vào gáy gây đứt cơ vùng cổ phía sau của chị Giang. Chị Giang chống đỡ nên bị thương tích ở vùng cổ tay, ngón tay rồi té ngã xuống đất bất tỉnh.

Sau khi gây án, nghĩ là chị Giang đã chết, Tèo có ý định tự sát nhưng đã được mọi người can ngăn kịp thời và đưa cả hai đi bệnh viện cấp cứu.

Theo kết quả giám định pháp y, chị Bùi Thị Trúc Giang bị tỷ lệ thương tật là 25% (tại thời điểm giám định).

HĐXX nhận định, việc chị Giang không chết là do nguyên nhân khách quan ngoài ý muốn của Phan Văn Tèo. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Văn Tèo với mức án 12 năm tù giam về tội giết người.

Tiến Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI