Giáo dục sớm - Kích hoạt tiềm năng trí tuệ trẻ từ 0 tuổi

23/01/2015 - 08:01

PNO - PNO - “Trẻ sơ sinh đến ngày thứ ba mới bắt đầu dạy dỗ là đã chậm mất hai ngày!” - Ivan Petrovich Pavlov, nhà tâm lý học và sinh lý học người Nga, với câu nói nổi tiếng của mình đã giúp cho các bậc cha mẹ nhận thức sâu sắc tại...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tiềm năng đáng kinh ngạc của não bộ con người
Ngày nay, nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, bộ não của trẻ ngay từ sơ sinh đã có những tiềm năng đáng kinh ngạc: khi lọt lòng mẹ, trọng lượng não của trẻ sơ sinh đã bằng 25% não người trưởng thành; 1 tuổi đạt 50%; 2 tuổi đạt 75%; 3 tuổi đạt 90% não người trưởng thành và 6 tuổi hầu như hoàn thiện về cấu trúc.

Bên cạnh nguồn dinh dưỡng về thực phẩm, sự phát triển của não bộ con người rất cần loại dinh dưỡng về mặt tinh thần, tuy nhiên, các bậc làm cha mẹ lại thường không chú trọng.Chúng ta chưa nhận thức đầy đủ rằng các kích thích của những hoạt động tinh thần có ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến sự sinh trưởng và phát triển não bộ của trẻ trong giai đoạn từ 0 đến 6 tuổi.

Giao duc som - Kich hoat tiem nang tri tue tre tu 0 tuoi

Giáo dục sớm giúp trẻ tiếp xúc với ngoại ngữ từ sớm và khám phá cuộc sống qua các trò chơi bổ ích

Giáo dục sớm từ 0 tuổi
Giáo dục sớm từ 0 tuổi là quá trình giáo dục kích thích chức năng của não bộ phát triển trong thời kỳ sinh trưởng của não, mang đến cho trẻ loại dinh dưỡng quan trọng về mặt tinh thần, giúp kích hoạt và khai mở những khả năng tiềm ẩn của trẻ từ sơ sinh. Đây là quá trình giáo dục được tiến hành trong giai đoạn trí tuệ con người phát triển nhất, vì thế nó mang lại những ảnh hưởng sâu sắc nhất, nếu để lỡ giai đoạn vàng này thì về sau sẽ mất nhiều công sức dạy dỗ mà thành quả thu về rất ít.

Giao duc som - Kich hoat tiem nang tri tue tre tu 0 tuoi

0 - 6 tuổi là giai đoạn vàng để phát triển não bộ cho trẻ

Khác với phương pháp giáo dục theo kiểu truyền thống, đối với giáo dục sớm từ 0 tuổi, trẻ em không hề bị ép học sớm trước tuổi mà được phát triển hết sức tự nhiên, “học mà chơi, chơi mà học”. Như chiếc nôi ươm hạt giống tài năng, giáo dục sớm từ 0 tuổi bồi dưỡng nên nền tảng tính cách mỗi con người, phát triển đồng bộ ngôn ngữ thị giác (nhận biết mặt chữ và đọc hiểu) và ngôn ngữ thính giác (nghe và nói chuyện); cho trẻ tiếp xúc với ngoại ngữ từ sớm thông qua cuộc sống và các trò chơi; tạo hứng thú và khả năng tính toán thông minh. Thông qua đó, trẻ được phát triển toàn diện 9 loại hình thông minh tiềm tàng về ngôn ngữ, logic - toán học, không gian, sinh tồn, khả năng vận động thân thể, âm nhạc, năng lực tương tác với người khác, trí thông minh nội tại, trí thông minh về tự nhiên.

Hệ thống Trường Mầm non Saigon Academy là trường mầm non tại TP Hồ Chí Minh hiện nay dựa trên khoa học lý luận về phân tích não bộ trong những năm đầu đời, đã và đang ứng dụng phương pháp Giáo dục sớm từ 0 tuổi trong chương trình chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non. Với phương pháp dạy trong linh hoạt, học qua trò chơi, giáo viên dạy có chủ ý nhưng trẻ em học trong vô thức, ở giai đoạn trước 6 tuổi này, các tố chất nhân tài ưu tú tiềm năng trong mỗi trẻ em sẽ được phát huy tối đa. Các bé sẽ trở thành những em bé có nền tảng thể lực tốt, trí tuệ vượt trội, tính cách hài hoà, phát triển toàn diện ở mọi mặt.

Giao duc som - Kich hoat tiem nang tri tue tre tu 0 tuoi

Trẻ khám phá địa lý các nước khi còn bé

Với mục đích chia sẻ giáo dục sớm đến với các gia đình, nhà trường tổ chức các buổi hội thảo “Kích hoạt tiềm năng trí tuệ trẻ từ 0 tuổi” miễn phí dành cho phụ huynh và bé từ 12 tháng đến 5 tuổi vào các ngày cuối tuần trong tháng 2:

Thời gian: từ 9g - 11g ngày 1, 7 và 8/2/2015. 
Địa điểm: tại Cơ sở mới Thủ Đức - 98 Tô Vĩnh Diện, P.Linh Chiểu, Q. Thủ Đức.

Trong khi các chuyên gia giáo dục sớm của Hệ thống nhà trường chia sẻ và hướng dẫn Phụ huynh các phương pháp giáo dục sớm nhằm kích hoạt khả năng trí tuệ tiềm ẩn của trẻ trong độ tuổi mầm non (lớp dành cho cha mẹ), các giáo viên nhà trường sẽ tổ chức lớp học demo dành cho bé (có sự tham gia của ba hoặc mẹ - lớp dành cho bé). Do vậy, phụ huynh được yêu cầu tham gia ít nhất 2 người trong một buổi Hội thảo. Nhiều suất Học bổng và quà tặng giá trị sẽ dành cho các bé nhập học từ 1/2/2015 tại Thủ Đức.

“Bạn có thể có nhiều điều nuối tiếc trong tuổi thơ của mình, nhưng bạn không thể cho con mình một tuổi thơ đầy hối tiếc. Bạn có thể không phải là thiên tài, nhưng bạn hoàn toàn có thể trở thành cha mẹ và thầy cô của những thiên tài!”- câu nói nổi tiếng của giáo sư Feng De Quan, cha đẻ Phương án 0 tuổi, đã thức tỉnh hàng triệu phụ huynh trên thế giới, giúp thay đổi quan niệm về giáo dục đầu đời vì tầm quan trọng vô cùng to lớn của nó trong việc hình thành nên nhân cách và bản chất của một con người - tương lai của nhân loại.

Quý phụ huynh vui lòng đăng ký tham gia miễn phí tại đây, hoặc liên lạc Bộ phận Tuyển sinh nhà trường tại các cơ sở:

Hệ thống Trường Mầm non Saigon Academy
Cơ sở Thủ Đức: 98 Tô Vĩnh Diện, P. Linh Chiểu, Quận Thủ Đức
Hotline: 0169 3333 839
Cơ sở Quận 1: 27AB Trần Nhật Duật, P. Tân Định, Quận 1
Tel: 08 38484930
Cơ sở Tân Bình: 208 Nguyễn Thái Bình, P.12, Quận Tân Bình
Tel: 08 3811 3885 - 08 3811 3031
Email: principal@saigonacademy.com; info@saigonacademy.com
Website: www.saigonacademy.com

TÂN CHÂU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI