Giãn cách toàn bộ TP. Hòa Bình vì COVID-19

10/05/2021 - 07:27

PNO - Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, toàn TP. Hòa Bình sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15.

Trước diễn biến nguy hiểm, phức tạp của dịch bệnh, UBND TP. Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) ban hành quyết định về việc thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo tinh thần Chỉ thị số 15.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0g, ngày 10/5 đến khi có thông báo mới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong thời gian trên, TP. Hòa Bình sẽ dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung hơn 20 người trong một phòng (riêng Hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện theo quy định của Ủy ban Bầu cử tỉnh); không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dùng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác. Tạm dừng hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Việc tang lễ được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người; khuyến khích nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung.

Chủ tịch UBND TP. Hòa Bình sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm, kỷ luật nghiêm đối với người đứng đầu chính quyền địa phương để xảy ra tụ tập đông người.

Trước đó, ngay khi phát hiện 2 trường hợp dương tính với COVID-19, TP. Hòa Bình đã tổ chức khoanh vùng phong tỏa tổ 15, phường Đồng Tiến; trường mầm non Hoa Linh, tổ 6 phường Đồng Tiến; trường TH&THCS Hòa Bình, xã Hòa Bình; tổ chức Phi chính phủ GNI, tòa nhà DH6 - Dạ Hợp - thuộc tổ 12, phường Hữu Nghị.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI