Giám khảo và thổ dân

13/09/2014 - 14:29

PNO - PNCN - Anh ấy mặc đồ... da beo, đầu đội vương miện lông lá lởm chởm, bước đi cà giựt cà giựt, cùng xuất hiện với ảnh là một nhóm người, tay gãi liên tục, chân cẳng khều khào, dòm na ná con cháu… Tề Thiên.

edf40wrjww2tblPage:Content

Giam khao va tho dan

Tưởng là ảnh phụ diễn một tiết mục gì đó cho vui, đâu dè ảnh ôm em-xi mừng rỡ: "Ồ, Hoài Linh!". Em-xi cũng bồi hồi nói tùm lum đủ thứ chuyện với ảnh, từ đảo… Ha-oai đến đảo khỉ.

Đó là nghệ sĩ hài Tấn Beo, giám khảo chính của cuộc thi Tôi là người chiến thắng.

Nói nào ngay, anh Beo hoàn toàn có thể được giới thiệu thẳng băng là giám khảo chính, sau vài lời giao đãi thân tình, vui vẻ. Chắc là cho rằng như vậy thì… thường quá, nên có kịch bản… khác thường.

Anh Beo đến địa điểm thi đấu cùng một nhóm người mà em-xi chỉ vô họ, hỏi một câu thấy gớm: “Còn cái đám nào đây?”. Anh Beo trả lời: “bạn anh, thổ dân”. Anh Beo còn nói nhại một tràng tiếng dân tộc tự chế bờ-rùm, bờ-rạch gì đó tá lả âm binh.

Sau cùng, anh Beo cười cười kể với em-xi một thói quen của “bạn” mình: ở ngoài đảo, ngày nào tụi nó cũng… liếm anh hết hà.

Chỉ là giới thiệu giám khảo thôi, có cần phải rườm rà, lãng nhách vậy không? Nhưng nó không chỉ rườm rà mà còn đáng trách. Nội cái việc đem hình ảnh người thổ dân lên sân khấu một cách “không liên quan” đã là dở ẹc rồi, lại còn biến hình ảnh những con người nơi hoang dã thành trò cười tầm xàm, nhăng nhít thì thiệt là quá tệ.

Coi xong cứ thấy gờn gợn trong lòng…

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI