Giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau bị cách chức vì thiếu trách nhiệm

02/06/2014 - 08:13

PNO - Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau vừa bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm trong việc đầu tư xây dựng và mua sắm thiết bị trường học.

edf40wrjww2tblPage:Content

UBND tỉnh Cà Mau cho biết vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Luân - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy Đầm Dơi làm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thay cho ông Thái Văn Long vừa bị kỷ luật trước đó.

Được biết, ngày 26/5, ông Thái Văn Long - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau đã bị đề nghị kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt Đảng do thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiệm trọng và bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án.

Giam doc So GD-DT Ca Mau bi cach chuc vi thieu trach nhiem
Ông Thái Văn Long khi còn đương chức

Quyết định kỷ luật do Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - Phạm Thành Tươi ký ngày 28/5 (quyết định số 799/QĐ-UBND).

Hiện ông Long đang chuẩn bị hoàn tất hồ sơ bàn giao cho người kế nhiệm là ông Nguyễn Minh Luân - nguyên Bí thư Huyện ủy Đầm Dơi.

Với vai trò là chủ đầu tư “Chương trình kiên cố hóa trường lớp” (giai đoạn 1 - 2009), ông Long được UBND tỉnh Cà Mau giao gói thầu số 3 và Công ty TNHH gỗ mỹ nghệ Hố Nai (trên đường Nguyễn Tất Thành, phường 8, thành phố Cà Mau) là đơn vị thi công.

Theo hợp đồng, Công ty Hố Nai sẽ tiến hành đóng và bàn giao 5.328 bộ bàn ghế học sinh với tổng giá trị là 6 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi thực hiện, đơn vị này đã sử dụng các loại gỗ tạp, kém chất lượng.

Ngoài ra, vị lãnh đạo này có mắc khuyết điểm trong việc chỉ đạo xây dựng Trường tiểu học Trần Quốc Toản ở xã An Xuyên, TP Cà Mau khiến công trình chậm tiến độ, gây ảnh hưởng lớn đến việc dạy và học của nhà trường.

Theo QUỐC AN (VOV)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI