Giám đốc công ty hứa 7 ngày nữa sẽ hoàn tiền cho học viên

24/07/2015 - 08:37

PNO - PN - Ngày 21/7, nhiều lao động (LĐ) đăng ký đi xuất khẩu LĐ Nhật Bản tại Công ty (CT) TNHH tư vấn quản lý phát triển Việt Nhật Vinh Ron (P.2, Q.Tân Bình), cho biết: sau khi báo Phụ Nữ phản ánh vụ việc, ngày 20/7, bà Nguyễn Thị Đoan...

Theo đó, phía CT cho biết sẽ xem xét hoàn trả lại tiền cho học viên trong vòng bảy ngày, số tiền các học viên đóng sẽ bị cấn trừ các khoản chi phí như môi giới, thực hiện các thủ tục… Tuy nhiên, các học viên không đồng ý thỏa thuận này mà yêu cầu CT phải trả lại toàn bộ tiền đã thu của học viên do CT Vinh Ron không có chức năng xuất khẩu LĐ nhưng vẫn ngang nhiên tuyển, thu tiền học viên là trái pháp luật.

Luật sư Phạm Hoài Nam, hãng luật Bến Nghé - Sài Gòn, đại diện của các học viên cho biết, tại buổi làm việc, phía CT không đưa ra được những chứng cứ thỏa đáng nhằm giải quyết bức xúc của người LĐ, không làm rõ tư cách pháp nhân của CT và giao dịch đã ký kết với người LĐ là gì. Đặc biệt, các giấy tờ của CT đưa ra có nhiều điều khuất tất, không minh bạch. Riêng mã số thuế của CT cũng có ba mã số thuế khác nhau, con dấu đóng là dấu vuông, một số giấy tờ lại do người Nhật ký. “Mong cơ quan chức năng làm rõ những khuất tất này”, luật sư Nam đề nghị.

MAI PHAN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI