Giảm 50% giá vé qua Trạm thu phí Bến Thủy sau khi tài xế dùng tiền lẻ mua vé

04/04/2017 - 06:47

PNO - Bộ Giao thông Vận tải đã thống nhất giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy đối với những hộ dân, doanh nghiệp lân cận.

Ngày 4/4, Bộ GTVT thống nhất chủ trương giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 với các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng) và loại 2 (xe từ 12 đến 30 chỗ, xe tải từ 2 - 4 tấn) của người dân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các khu vực TP.Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Giam 50% gia ve qua Tram thu phi Ben Thuy sau khi tai xe dung tien le mua ve
Cả trăm tài xế dùng tiền mệnh giá dưới 1000 đồng mua vé qua trạm

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND tỉnh Nghệ An và UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với nhà đầu tư xác nhận cụ thể các phương tiện của đối tượng được giảm giá dịch vụ. Đồng thời có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông.

Dự kiến chủ trương này sẽ được áp dụng từ 15/4.

Giam 50% gia ve qua Tram thu phi Ben Thuy sau khi tai xe dung tien le mua ve
Ùn tắc kéo dài ngay trước trạm thu phí

Quyết định trên được đưa ra sau nhiều lần người dân ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) phản đối mức phí quá cao khi qua trạm BOT cầu Bến Thủy (nối liền hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh).

Giam 50% gia ve qua Tram thu phi Ben Thuy sau khi tai xe dung tien le mua ve
Sử dụng tiền lẻ mua vé gây mất nhiều thời gian cho nhân viên bán vé

Mới đây, ngày 2/4, hơn 100 xe ô tô, xe tải được người dân huyện này “trang trí” thêm nhiều khẩu hiệu tập trung trước cầu Bến Thủy 2 và dùng tiền lẻ có mệnh giá từ 200 đến 1000 đồng mua vé khiến giao thông bị ùn tắc kéo dài.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI