Giải thưởng MAMA được tổ chức tại Việt Nam

11/09/2017 - 07:20

PNO - Một tin vui cho tín đồ âm nhạc vừa được tiết lộ là giải thưởng MAMA năm nay sẽ được tổ chức tại Việt Nam, cùng với Nhật Bản và Hồng Kông.

9 năm kể từ ngày ra đời (năm 1999), giải thưởng MAMA đã có một sự đột phá khi lần đầu tiên tổ chức tại 3 quốc gia thay vì 1 như trước đây, gọi là Tuần lễ MAMA. bắt đầu từ Việt Nam với 1 đêm nhạc tại Nhà hát Hòa Bình vào ngày 25/11, sau đó là tại nhà hát Yokohama Arena, Nhật Bản vào ngày 29/11. 2 đêm nhạc cuối cùng sẽ diễn ra tại Hồng Kông vào 30/11 và 1/12/2017.

Giai thuong MAMA duoc to chuc tai Viet Nam
Noo Phước Thịnh tại lễ trao giải thưởng MAMA 2016 ở Hồng Kông

Theo ông Shin Hyung-kwan (Chủ tịch, người chịu trách nhiệm chính của bộ phận phát triển nội dung âm nhạc tại CJ E&M), Tuần lễ MAMA là dấu ấn kỷ niệm 9 năm phát triển giải thưởng này. "MAMA 2017 hứa hẹn sẽ mang đến những phần trình diễn hoành tráng, ấn tượng, để thể hiện tiềm lực to lớn của nền âm nhạc Châu Á đối với nền âm nhạc toàn cầu" - ông Shin Hyung-kwan cho biết.

Giải thưởng MAMA (Mnet Asian Music Awards) là giải thưởng âm nhạc lớn của châu Á. Kể từ khi được tổ chức tại Hồng Kông vào năm 2012 (giải thưởng xuất phát từ Hàn Quốc, đóng góp một phần vào việc đưa kpop đến với các nước), MAMA đã trở thành sự kiện âm nhạc kết nối các nghệ sĩ và người hâm mộ của khu vực. Mỗi năm, Giải thưởng sẽ tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất của âm nhạc mỗi nước trong khu vực để tôn vinh.

Giai thuong MAMA duoc to chuc tai Viet Nam
Hình ảnh ca sĩ Hồ Quỳnh Hương tại lễ trao giải MAMA

Năm 2016, Noo Phước Thịnh là ca sĩ Việt Nam có mặt trong hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc của giải thưởng MAMA. Những cái tên Việt Nam được nhận giải trong các năm trước ở cùng hạng mục là Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Thu Minh, Đông Nhi. Riêng năm 2015, ngoài Nghệ sĩ châu Á xuất sắc, Việt Nam còn có Phúc Bồ được tôn vinh ở hạng mục Nhà sản xuất xuất sắc.

Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI