Giải thưởng Hội Nhà văn TPHCM 2019: không có tác giả dưới 30 tuổi

24/12/2019 - 15:27

PNO - Giải thưởng Hội Nhà văn TPHCM tiếp tục không có tác phẩm của tác giả dưới 30 tuổi lọt vào chung khảo. Ngoài ra, ở hạng mục lý luận phê bình và dịch thuật, không có tác phẩm dự giải.

Sau thời gian bầu chọn qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo, Ban chấp hành (BCH) Hội Nhà văn TPHCM vừa công bố giải thưởng năm 2019. Kết quả, BCH Hội trao thưởng cho 2 tác phẩm gồm Buổi chiều đi qua cánh đồng (tiểu thuyết của Cao Chiến) và Sóng (tiểu thuyết du ký của Trương Anh Quốc).

Ở thể loại thơ, BCH Hội tặng thưởng cho 2 tác phẩm Biên bản thặng dư (tập thơ của Phùng Hiệu) và Phơi riêng tư (tập thơ của Nguyệt Phạm). Đây là kết quả được BCH chọn ra từ hơn 40 tác phẩm gửi về tham dự giải. 

Giai thuong Hoi Nha van TPHCM 2019: khong co tac gia duoi 30 tuoi
2 tác phẩm đoạt giải của BCH Hội Nhà văn TPHCM gồm Buổi chiều đi qua cánh đồng (tiểu thuyết của Cao Chiến) và Sóng (tiểu thuyết du ký của Trương Anh Quốc).

Trong năm nay, Giải thưởng Hội Nhà văn TPHCM tiếp tục không có tác phẩm của tác giả dưới 30 tuổi lọt vào chung khảo. Ở hạng mục lý luận phê bình và dịch thuật, không có tác phẩm dự giải.  

Ngoài công bố kết quả, BCH thông báo kết nạp thêm 13 hội viên gồm 4 tác giả văn xuôi và 9 tác giả thơ, trong đó, nhà thơ Hàn Giang lớn tuổi nhất, sinh năm 1936.

Lễ tổng kết công tác của Hội Nhà văn TPHCM năm 2019 và trao giải thưởng sẽ diễn ra vào ngày 11/1 tại Hội trường Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM (số 81 Trần Quốc Thảo, quận 3). 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI