Giải cứu 1 thai phụ có dấu hiệu bị phòng khám lưu giữ để “vòi tiền”

02/07/2023 - 10:05

PNO - Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa giải cứu 1 thai phụ có dấu hiệu bị phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng, quận 1 lưu giữ để “vòi tiền”.

Ngày 2/7, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết vừa thực hiện quy trình phản ứng nhanh cấp độ 3 “giải cứu” 1 thai phụ có dấu hiệu bị phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng tại địa chỉ số 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1 “vẽ bệnh, moi tiền”.

Theo đó, ngày 28/6, đơn vị nhận tin báo của người dân về việc 1 thai phụ đang bị phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng có dấu hiệu lưu giữ để “vẽ bệnh, moi tiền”.

Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: IT.

Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng - Ảnh: IT

Ngay lập tức, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TPHCM (PA03) tiến hành kiểm tra hoạt động tại Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng và “giải cứu” nữ bệnh nhân tên N.T.K.

Theo bệnh nhân K., qua thông tin quảng cáo trên mạng, bệnh nhân đến Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng để khám và tư vấn dịch vụ chấm dứt thai kỳ với chi phí khoảng 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong lúc bệnh nhân đang ở trong phòng mổ để thực hiện thủ thuật, bác sĩ tại đây cho biết nếu bệnh nhân muốn không đau và an toàn thì phải chọn gói dịch vụ với giá hơn 60 triệu đồng.

Quá lo sợ vì đang nằm trên bàn thủ thuật nên bệnh nhân đã đồng ý, nhưng do không có tiền chi trả bệnh nhân phải nợ lại phòng khám và gọi người nhà đến để thanh toán hết số tiền trên thì mới được ra về.

Thanh tra Sở ghi nhận phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân và có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Hiện vụ việc chưa rõ đúng sai, đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật đối với phòng khám và các cá nhân có liên quan.

Minh Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI