Giá xăng ở mức kỷ lục, người dân Hà Nội chọn di chuyển bằng tàu Cát Linh - Hà Đông

14/03/2022 - 11:30

PNO - Giá xăng đang ở mức kỷ lục, nhiều người Hà Nội chọn di chuyển bằng tàu Cát Linh - Hà Đông để tiết kiệm chi phí.

Ghi nhận của PV lúc 8h sáng ngày 14/3 tại các nhà ga tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông, nhiều người quyết định mua vé đi tàu điện để di chuyển hàng ngày do giá xăng tăng cao ở mức kỷ lục.
Ghi nhận của phóng viên lúc 8g sáng ngày 14/3 tại các nhà ga tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, nhiều người quyết định mua vé đi tàu điện để đi lại hàng ngày do giá xăng tăng cao ở mức kỷ lục.
Giá xăng dầu tăng kỉ lục khiến nhiều người dân lựa chọn phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân để tiết kiệm chi tiêu.
Giá xăng dầu tăng kỷ lục khiến nhiều người dân Hà Nội, đặc biệt là nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên lựa chọn phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân để tiết kiệm chi tiêu.
Hiện nay, giá bán lẻ xăng dầu đạt mức kỷ lục. Giá xăng E5RON92 là 28.985 đồng/lít, xăng RON95-III là 29.824 đồng/lít.  Trong khi đó, Giá vé tàu 8.000 - 15.000 đồng/lượt; vé ngày 30.000 đồng/ngày, đi lại trong ngày, không giới hạn.
Hiện nay, giá bán lẻ xăng dầu đạt mức kỷ lục. Giá xăng E5RON92 là 28.985 đồng/lít, xăng RON95-III là 29.824 đồng/lít. Trong khi đó, giá vé tàu 8.000 - 15.000 đồng/lượt; vé ngày 30.000 đồng/ngày, đi lại trong ngày, không giới hạn.
Anh Trương Đại Phong cho biết: “ Nhà tôi cách chỗ làm  hơn  20km, mỗi lần di chuyển bằng xe máy để đi làm đều rất tốn kém, trung bình một tuần 150.000đ tiền xăng. Đợt này xăng đến ngưỡng kỉ lục, tôi chuyển qua sử dụng phương tiện công cộng, tuy có hơi bất tiện nhưng giúp tôi giảm thiểu chi phí.”
Anh Trương Đại Phong (Chương Mỹ - Hà Nội) cho biết: “Nhà tôi cách chỗ làm hơn 20km, trung bình một tuần hết 150.000 đồng tiền xăng. Đợt này xăng đến ngưỡng kỉ lục, tôi chuyển qua sử dụng phương tiện công cộng, tuy có hơi bất tiện nhưng giúp tôi giảm thiểu chi phí."
Tương tự, Chị Huyền (Hà Đông) chia sẻ: “ Nếu xăng cao như hiện tại, tôi sẽ mua vé tháng đi tàu cao điện trên cao để giảm thiểu chi tiêu nhiều nhất có thể. Hiện tại, một tuần tôi chi hết hơn 200 nghìn tiền xăng, nhưng nếu đi xe tàu điện, 1 tháng cũng mất chỉ 200 nghìn đồng thôi. Dù bất tiện nhưng tôi tiết kiệm được hơn một nửa chi phí di chuyển.”
Tương tự, Chị Huyền (Hà Đông) chia sẻ: “Nếu xăng cao như hiện tại, tôi sẽ mua vé tháng đi tàu điện trên cao để giảm chi tiêu nhiều nhất có thể. Hiện tại, một tuần tôi chi hết hơn 200 ngàn tiền xăng, nhưng nếu đi tàu điện, 1 tháng cũng mất chỉ 200 ngàn đồng thôi. Dù bất tiện nhưng tôi tiết kiệm được chi phí di chuyển.”
Em Nguyễn Tùng Dương (học sinh trường THPT Hoàng Hoa Thám) bày tỏ: “Trước kia em rất ít quan tâm đến các phương tiện công cộng bởi bố mẹ có mua cho em chiếc xe máy 50cc. Cứ ra đường đi đâu là sử dụng xe máy vì giá xăng lúc trước còn rẻ. Tuy nhiên, với giá xăng đắt đỏ như hiện nay, việc đi tàu điện giúp em tiết kiệm được hơn một nửa chi phí. Đối với học sinh như em, việc bỏ ra vài trăm ngàn đồng đổ xăng mỗi tuần là khá lớn. Em quyết định chọn tàu điện trên cao để di chuyển, chỉ dùng xe máy khi thật cần thiết.”
Nguyễn Tùng Dương (học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám) bày tỏ: “Trước kia tôi rất ít quan tâm đến các phương tiện công cộng bởi bố mẹ có mua cho chiếc xe máy 50cc. Cứ ra đường đi đâu là sử dụng xe máy vì giá xăng lúc trước còn rẻ. Tuy nhiên, với giá xăng đắt đỏ như hiện nay, việc đi tàu điện giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều. Đối với học sinh như tôi, việc bỏ ra vài trăm ngàn đồng đổ xăng mỗi tuần là khá lớn. Tôi quyết định chọn tàu điện trên cao để di chuyển, chỉ dùng xe máy khi thật cần thiết.”
Giá xăng tăng khiến người dân phải cân nhắc chuyển giao từ phương tiện cá nhân sang công cộng.
Giá xăng tăng khiến người dân phải cân nhắc chuyển từ phương tiện cá nhân sang công cộng.
Việc người dân Hà Nội lựa chọn tàu trên cao làm phương tiện di chuyển trong thười điểm giá xăng tăng kỉ lục giúp nhiều người tiết kiệm được khá lớn chi phí đi lại thay vì dùng phương tiện cá nhân như xe máy, đặc biệt thuận lợi với những người có lộ trình làm việc trên trục đường mà tàu di chuyển.
Việc lựa chọn tàu điện trên cao làm phương tiện di chuyển trong thời điểm giá xăng tăng kỉ lục giúp nhiều người Hà Nội tiết kiệm được khá lớn chi phí đi lại, đặc biệt thuận lợi với những ai có lộ trình làm việc trên trục đường mà tàu đi qua.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI