Giá vàng SJC lại vượt 62 triệu đồng/lượng

07/08/2020 - 09:53

PNO - Sau khi đạt ngưỡng 62,3 triệu đồng/lượng rồi nhanh chóng giảm 61 triệu đồng/lượng vào chiều qua, giá vàng SJC mở cửa sáng nay (ngày 7/8) tăng trở lại lên 62,2 triệu đồng/lượng.

Hiện giá vàng thế giới đang giao dịch quanh mức 2066 USD/ounce, quy đổi theo tỷ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới đang khoảng 57,8 triệu đồng/lượng, tăng thêm hơn 300.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua.

Giá vàng trong nước cũng nối đà theo chiều tăng giá vàng thế giới, song giá vàng trong nước đang cách xa giá vàng thế giới đến 4,4 triệu đồng/lượng. Mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 7/8, giá vàng SJC được niêm yết quanh mức 60,6 – 62,2 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra). Đây là mức giá đã khôi phục lại sau đà tăng đến 62,3 triệu đồng/lượng rồi nhanh chóng giảm còn 61 triệu đồng/lượng vào chiều hôm qua.

Khi giá vàng càng lên cao thì khoảng cách chênh lệch giữa mua và bán càng kéo ra xa, lên đến 1,6 triệu đồng/lượng.

giá vàng tăng cao, người dân tranh thủ bán vàng chốt lời
Ngay khi giá vàng vượt 61 triệu đồng/lượng, người dân tranh thủ bán vàng chốt lời

Tại các công ty vàng bạc đá quý khác, giá vàng vẫn ở dưới ngưỡng 62 triệu đồng. Tại tập đoàn DOJI và PNJ giá vàng SJC niêm yết quanh mức 61,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC trong nước tăng sốc hơn nhiều lần so với giá vàng thế giới là do vàng trong nước không liên thông so với vàng thế giới. Đầu mối nhập vàng duy nhất là Ngân hàng Nhà nước và đã từ lâu nước ta chưa nhập vàng mới. Theo các chuyên gia, việc giá vàng trong nước cao hơn nhiều so với giá vàng thế giới là hiện tượng bình thường đã xảy ra từ trước đến nay. Các công ty vàng có thể đảo chiều điều chỉnh cùng nhịp với vàng thế giới bất cứ lúc nào.  

Mặc dù vàng tăng sốc nhưng theo ghi nhận của chúng tôi sức mua không tăng. Các giao dịch tại tiệm vàng phần lớn là bán ra chốt lời.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI