Gia đình nghèo rơi vào cảnh khốn cùng sau tai nạn giao thông

26/10/2022 - 06:21

PNO - Giờ, con trai mất, con dâu không đi lại được. Trước mắt, cần một khoản chi phí cho đợt phẫu thuật của cháu mình nhưng bà cũng không biết vay mượn ai.

Chưa vơi nỗi đau mất con trai, những ngày này, cuộc sống của bà Nguyễn Thị Hải (73 tuổi, ngụ tại xã Phú Xuân, H.Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) lại thêm chật vật khi phải chăm sóc con dâu và hai đứa cháu nội.

Tai nạn khiến bé Đinh Duy Quang hiện phải di chuyển bằng xe lăn, chưa thể đi đứng bình thường
Tai nạn khiến bé Đinh Duy Quang hiện phải di chuyển bằng xe lăn, chưa thể đi đứng bình thường

Ngày 10/7 vừa qua, con trai bà là anh Đinh Thế Chương (ngụ tại ấp 5, xã Suối Nho, H.Định Quán, tỉnh Đồng Nai) chở vợ và hai con bằng xe máy từ Định Quán về Tân Phú thăm mẹ thì bị va chạm với xe tải. 

Vụ tai nạn khiến anh Chương tử vong, vợ anh là chị Trần Thị Ngát (31 tuổi) bị gãy xương đòn, nội tạng bị tổn thương nặng. Con trai lớn của họ là bé Đinh Duy Quang, 11 tuổi, bị gãy hai chân, phải chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố phẫu thuật cấp cứu. Hiện tại, bé phải ngồi xe lăn và đang chờ phẫu thuật tiếp. Em gái của Quang là bé Đinh Thị Yến Nhi vừa mới lên bốn tuổi cũng bị xuất huyết ngoài màng cứng, đa chấn thương sau tai nạn. Suốt ba tháng nay, chị Ngát phải nằm một chỗ.

Bà Hải cho biết, trước khi xảy ra tai nạn, hoàn cảnh gia đình của con trai bà rất khó khăn khi vợ chồng chị Ngát đều làm thuê theo thời vụ. Giờ, con trai mất, con dâu không đi lại được khiến bà không biết trông cậy vào đâu. Trong khi hoàn cảnh gia đình bà cũng luôn túng thiếu, chồng và hai trong số các con của bà bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, phải sống nhờ nguồn trợ cấp ít ỏi hằng tháng. Trước mắt, cần một khoản chi phí cho đợt phẫu thuật sắp tới của cháu mình nhưng bà cũng không biết vay mượn ai.

Bà Lê Thị Hồng Anh - Trưởng ban Gia đình Xã hội - Kinh tế, Hội LHPN tỉnh Đồng Nai - cho biết, hoàn cảnh của gia đình chị Ngát thật sự khốn khó. Thời gian qua, địa phương cũng cố gắng hỗ trợ, tuy nhiên, cần nhiều hơn sự chia sẻ của những nhà hảo tâm để gia đình chị vượt qua giai đoạn ngặt nghèo.

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp gia đình chị Trần Thị Ngát xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ Nữ TP.HCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3; hoặc qua đường bưu điện hay tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TP.HCM; Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình. Xin trân trọng cảm ơn!

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI