Gia đình, đồng nghiệp thương tiễn đạo diễn Lê Cung Bắc

15/06/2021 - 16:01

PNO - Chiều 15/6, một số nghệ sĩ, đồng nghiệp đã cùng gia đình đạo diễn Lê Cung Bắc đưa tiễn ông đoạn cuối cuộc đời.

Giữa chiều mưa 15/6, lễ đưa tiễn đạo diễn Lê Cung Bắc diễn ra tại nhà riêng của ông ở quận 10, TPHCM. Một số đồng nghiệp như NSƯT Thành Lộc, diễn viên Huỳnh Đông, nhạc sĩ Hữu Tâm... cũng đến thắp nén nhang, thương tiễn đạo diễn Lê Cung Bắc - người bạn đồng nghiệp, người anh thân thiết trong nghề. 

Do tổ chức trong thời điểm dịch bệnh, đồng thời thực hiện lệnh giãn cách xã hội nên tang lễ tổ chức gói gọn, hạn chế tập trung đông người. Nhiều đồng nghiệp thương tiễn cố đạo diễn từ xa. Trước đó, NSND Kim Xuân, diễn viên Việt Trinh, diễn viên - MC Thanh Mai, Kinh Quốc... đều bày tỏ thương tiếc vô bờ trước sự ra đi của nam đạo diễn.

Với diễn viên Kinh Quốc, anh nói nhờ đạo diễn Lê Cung Bắc mà anh mới có cơ hội được khán giả biết đến. “Trong phim Dòng đời, đạo diễn Lê Cung Bắc trao vai chính cho tôi - một gương mặt mới, hoàn toàn vô danh bên cạnh những diễn viên nổi tiếng khác. Đó là cơ hội quý giá mà tôi nhận được để nhờ vai diễn trong Dòng đời, khán giả biết đến diễn viên Kinh Quốc. Nếu nói vai diễn trong phim giúp tôi vụt sáng thành sao thì hơi quá nhưng gần như là thế”, nam diễn viên chia sẻ.

Đạo diễn Lê Cung Bắc
Đạo diễn Lê Cung Bắc sinh thời là người nghệ sĩ tận tâm với nghề, hoà nhã với đồng nghiệp, giúp đỡ đàn em.

Đạo diễn Lê Cung Bắc sinh năm 1946, quê gốc ở Quảng Trị. Sau khi tốt nghiệp trường Quốc học Huế, ông học đại học và cao học ngành quản trị kinh doanh. Trong thời gian học, ông thành lập ban kịch Thụ Nhân, khá nổi tiếng trong giới sinh viên miền Nam lúc bấy giờ.

Đạo diễn Lê Cung Bắc từng cộng tác với một số tờ báo trước khi chuyển sang viết kịch bản. Nhờ tài năng, ông được cử đi nghiên cứu ngành kịch nói ở Pháp và Canada vào năm 1974. Sau 1975, ông tham gia đoàn kịch Bông Hồng một thời gian ngắn.

Người thân
Bà Bùi Thị Giang, vợ đạo diễn Lê Cung Bắc lo liệu hậu sự cho chồng trong mấy ngày qua. Bà Giang cho biết chồng mình chống chọi căn bệnh ung thư với tinh thần lạc quan, cố gắng đến hơi thở cuối cùng. Trong 6 tháng kể từ khi phát hiện bị bệnh, ông trải qua 10 đợt xạ trị, 4 đợt hoá trị 

Trước khi trở thành đạo diễn, Lê Cung Bắc gây ấn tượng với khả năng diễn xuất. Trong 10 năm, ông có đến 200 vai diễn trong loạt phim điện ảnh và truyền hình. Năm 1992, Hãng phim Giải Phóng bắt đầu giao cho ông làm đạo diễn một số phim. Đến năm 1995, Đài truyền hình TPHCM mời Lê Cung Bắc làm phim Người đẹp Tây Đô và cũng từ đây, khả năng đạo diễn của ông được nhiều người biết đến. Năm 1996, ông nhận được Huy chương vàng Liên hoan phim truyền hình toàn quốc cho phim Không thể rẽ trái

Trong sự nghiệp làm đạo diễn, nhiều bộ phim của đạo diễn Lê Cung Bắc được khán giả yêu mến như Dòng đờiCõi tìnhXóm cũ, Vó ngựa trời Nam... Ông được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2001.

Một số đồng nghiệp
NSƯT Thành Lộc, diễn viên Huỳnh Đông đến tiễn đưa đồng nghiệp lần cuối
Cơn mưa
Linh cữu đạo diễn Lê Cung Bắc được an táng tại nghĩa trang Thiên Phước, Long An

Diễm Mi

Ảnh: Quỳnh Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI