Giả danh Bảo hiểm xã hội Bình Dương thu mua sổ bảo hiểm xã hội, một phụ nữ bị phạt

07/05/2020 - 12:56

PNO - Lợi dụng dịch COVID-19, Ngô Thị Thúy Kiều đã giả danh Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương để thu gom, mua bán sổ BHXH của người lao động nhằm trục lợi.

Liên quan đến vụ việc một số trang mạng xã hội mạo danh Cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bình Dương để thu mua sổ BHXH của người lao động, ngày 6/5, Công an tỉnh Bình Dương và Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã mời làm việc và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Ngô Thị Thúy Kiều (30 tuổi, quê tỉnh Bình Định).

Ngô Thị Thuý Kiều đã thừa nhận hành vi và cam kết sẽ không tái phạm
Ngô Thị Thúy Kiều đã thừa nhận sai phạm và cam kết không tái phạm

Bà Ngô Thị Thúy Kiều bị phạt hành chính số tiền 15 triệu đồng do có hành vi giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân khác.

Theo lực lượng chức năng, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Kiều đã thông qua mạng xã hội lập tài khoản “Bảo Hiểm Xã Hội Bình Dương” để thu mua sổ BHXH của những người lao động bị mất việc, ngừng việc bởi dịch bệnh.

Qua xác minh vụ việc, ngày 9/4, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an đã phối hợp Công an tỉnh Bình Dương vào cuộc gỡ bỏ trang Facebook mạo danh BHXH tỉnh Bình Dương của bà Kiều.

Bà Ngô Thị Thúy Kiều thừa nhận thu mua sổ BHXH của người lao động với giá thấp, sau đó đến BHXH nhận tiền bảo hiểm cao hơn để lấy chênh lệch. Việc này thực hiện được là do thủ tục nhận BHXH hiện khá đơn giản, người bán chỉ cần đến cơ quan công chứng làm giấy ủy quyền cho người mua nhận BHXH một lần là sẽ được nhận tiền.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI