Ghi nhận 195 ca F0, Phú Thọ lập tức kích hoạt trạm y tế lưu động

21/10/2021 - 13:18

PNO - Kể từ ngày 14/10 đến nay, toàn tỉnh Phú Thọ phát hiện tổng cộng 195 ca mắc COVID-19. Địa phương kích hoạt ngay các trạm y tế lưu động.

Ngày 21/10, Sở Y tế Phú Thọ cho biết, đơn vị đang phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thành, thị để xem xét, cho phép điều trị tại nhà đối với các trường hợp F0 đủ điều kiện. Chỉ đạo trung tâm y tế phối hợp với các lực lượng chức năng kích hoạt ngay hoạt động của các trạm y tế lưu động, tại các khu vực có người bệnh điều trị tại nhà.

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Theo Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, từ 18g ngày 20/10 đến 6g ngày 21/10, tỉnh này ghi nhận 17 ca nhiễm. Trong đó có 3 ca mắc mới tại cộng đồng; 14 ca mắc đã được cách ly, khoanh vùng quản lý.

Kể từ ngày 14/10 đến nay, toàn tỉnh Phú Thọ đã phát hiện tổng cộng 195 ca mắc COVID-19. Cụ thể, Việt Trì (141 ca tại 13 xã, phường), thị xã Phú Thọ (2 ca), huyện Lâm Thao (33 ca tại 8 xã, thị trấn), Phù Ninh (18 ca tại 4 xã, thị trấn) và Tam Nông (1 ca).

Toàn tỉnh hiện tại có 1.500 F1, 5.479 F2 và 5.441 F3. Tất cả các trường hợp này đang được quản lý, theo dõi và áp dụng các biện pháp cách ly y tế phù hợp.

Về công tác chỉ đạo phòng chống dịch, UBND thành phố Việt Trì chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tổ chức thần tốc xét nghiệm sàng lọc 100% đối với toàn bộ người dân trên địa bàn thành phố; hoàn thành trong ngày 22/10.

UBND huyện Lâm Thao, Phù Ninh khẩn trương tổ chức xét nghiệm cho 100% người dân, ưu tiên xét nghiệm trước tại các khu vực có nguy cơ cao, khu vực tập trung đông dân cư, chợ dân sinh, chợ đầu mối… hoàn thành trong ngày 22/10. 

Về công tác cách ly, điều trị, yêu cầu đối với các trường hợp F1, UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo, tổ chức thực hiện chủ yếu cách ly tại nhà theo đúng hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế (trừ những trường hợp gia đình không có khả năng thực hiện cách ly tại nhà hoặc ở khu tập trung đông dân cư, không phù hợp với cách ly tại nhà).

Sở Y tế chủ trì, thu dung để điều trị các trường hợp F0 tại bệnh viện dã chiến. Phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thành, thị để xem xét, cho phép điều trị tại nhà đối với các trường hợp F0 đủ điều kiện.

Đồng thời, chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, thành, thị phối hợp với các lực lượng chức năng cấp huyện kích hoạt ngay hoạt động của các trạm y tế lưu động tại khu vực có người bệnh điều trị tại nhà. Bảo đảm đủ oxy y tế, túi thuốc điều trị và các điều kiện cần thiết khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI