Ghen cuồng

07/06/2015 - 12:31

PNO - PN - Thịnh, bạn tôi vừa đi giao hàng cho khách về đến tiệm, đã thấy vợ hùng hổ: “Anh theo con nào giờ này mới về? Có mỗi việc giao tranh mà đi cả tiếng”. Hoa vừa ngửi quần áo của chồng, vừa xoay ngang xoay dọc để tìm… chứng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Lúc mới cưới, bệnh ghen của Hoa còn tương đối dễ thở, từ ngày cô sinh bé Nhím, bệnh càng đổ nặng. Thịnh là giám sát ở công ty xây dựng, đồng nghiệp đa phần là nam giới, nhưng Hoa không yên tâm, ngày nào chồng đi làm về, cô cũng kiểm tra từng… milimét. Hoa còn thuê hai “thám tử xe ôm” thay nhau theo dõi chồng.

Tốn bộn tiền nhưng chẳng thu thập được chứng cứ gì, tức mình, Hoa đi kiểm tra đột xuất, thấy “thám tử xe ôm” đang ngồi say sưa đánh cờ tướng trước cổng công ty chồng, cô lập tức kết thúc hợp đồng, tự mình cải trang theo dõi chồng. Cửa tiệm giao cho người phụ việc, thu nhập bị giảm, còn thất thoát tiền nong, nhưng Hoa không quan tâm, miễn sao rình cho được chồng đang mê mệt con nào. Có lần thấy chồng vào quán cà phê, cười cười nói nói với cô tiếp viên, Hoa liền xông vào, lu loa loạn cả phố vì “bắt ghen tại trận”…

Ghen cuong

Thấy hai vợ chồng lục đục, ba má chồng liền gọi về khuyên can. Hoa nói trừ khi Thịnh quỳ trước bàn thờ tổ tiên thề độc thì cô mới tin. Bất đắc dĩ Thịnh phải làm theo. Anh vừa thề xong thì Hoa lại nói “tổ tiên của anh dĩ nhiên bênh vực con cháu, làm sao nỡ vật chết”.

Nhiều lần Thịnh bị mất mặt trước bạn bè đồng nghiệp, nên khi vợ yêu cầu nghỉ làm để ở nhà quản lý tiệm tranh, Thịnh đành nghe theo để yên thân. Nhưng nào anh có yên với cô vợ ghen điên ghen cuồng. Khách nữ tới tiệm, thế nào lúc khách về anh cũng nghe vợ chì chiết: “Đàn ông gì mà thấy gái là mắt sáng rỡ, cười quên trời đất”, “Nhìn nãy giờ chưa đã sao, người ta ra cửa còn nhìn theo. Đi theo nó luôn đi”…

Hôm hai vợ chồng về quê đám giỗ, Thịnh ra vườn hái xoài. Lúc trở vào, tóc anh dính mấy con kiến. Thím Út thấy vậy phủi giúp. Hoa thấy, liền la làng: “Trời ơi, thì ra thím với ổng có tình ý với nhau. Trước mặt tui còn thân mật vậy. Bà già mà anh cũng không tha”. Bữa đó nhờ đông người khuyên can, hai vợ chồng mới thôi đấu võ mồm.

Nhiều lần không nhịn được, Thịnh bỏ về nhà cha mẹ. Hoa dắt con tới năn nỉ ỉ ôi, nói tại thương chồng quá, sợ mất chồng. Hoa hứa sẽ sửa đổi. Thịnh vì con, đành quay về. Hai vợ chồng đang lịch xịch nay lành mai cãi thì Hoa cấn thai. Bữa đó Hoa về thông báo lần này là con trai, chồng phải quanh quẩn bên cạnh chăm sóc, không được léng phéng ngoài đường, nếu không một xác hai mạng thì ráng chịu. Vì vợ đang mang bầu, Thịnh đành nhẫn nhịn.

Khi Hoa sinh con, không ngờ lúc y tá bế đứa bé ra lại là con gái. Thịnh nghĩ có lẽ tại siêu âm lộn. Anh cũng không nói gì. Ai ngờ lúc Hoa từ phòng sinh ra, thấy mặt chồng, cô liền tru tréo: “Giờ anh biết tôi sinh con gái rồi, anh cứ việc đi kiếm con khác để nó đẻ con trai cho anh”, “Tôi lừa để thử xem con người anh thế nào. Giờ cái mặt chằm dằm, đúng là đồ phụ bạc”… Thịnh bẽ bàng, thì ra Hoa cố tình lừa anh chứ không phải siêu âm lộn.

Thịnh nói có nhiều lúc chạy xe một mình, anh thẫn thờ nhìn dòng người xuôi ngược, thấy bơ vơ lạc lõng, không biết nên đi về lối nào.

 DUY QUANG

Bài tham gia diễn đàn xin gửi về địa chỉ: vanhoaghen@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh