Gần sáu năm “truyền lửa” tình yêu dân ca và nhạc cách mạng

24/01/2021 - 08:54

PNO - Ngày 22/1, Câu lạc bộ Nữ nghệ sỹ, trực thuộc Hội LHPN TP.HCM tổ chức bế giảng lớp dân ca, nhạc cách mạng và kỹ năng thanh nhạc khóa 10, 11.

Hoạt động này đánh dấu chặng đường gần sáu năm các thành viên trong câu lạc bộ bền bỉ “truyền lửa” tình yêu dân ca và nhạc cách mạng cho đông đảo hội viên phụ nữ cùng anh chị em đam mê ca hát trên địa bàn TP.HCM.  

Học viên hai khóa 10, 11 cùng cất cao lời hát trong lễ bế giảng.
Học viên hai khóa 10, 11 cùng cất cao lời hát trong lễ bế giảng.

Lớp dân ca và nhạc cách mạng được câu lạc bộ Nữ nghệ sỹ mở khóa đầu tiên vào tháng 9/2015 với 15 học viên. Đến cuối năm 2018, do nhu cầu thực tế của đông đảo học viên, câu lạc bộ quyết định phối hợp cùng Hội Âm nhạc TP.HCM mở thêm lớp Kỹ năng thanh nhạc và xử lý ca khúc cách mạng khóa 1. Trải qua gần sáu năm, hai lớp đã thu hút gần 200 học viên theo học, trong đó có khoảng 40% do Hội Phụ nữ các cấp giới thiệu.

 

 

 

 

 

 

Với sự hỗ trợ của câu lạc bộ, học viên hai khóa 10, 11 đã trực tiếp biểu diễn nhiều tiết mục
Với sự hỗ trợ của câu lạc bộ, học viên hai khóa 10, 11 đã trực tiếp biểu diễn nhiều tiết mục được dàn dựng công phu trong lễ bế giảng. 

Chương trình học có hai phần, lý thuyết và thực hành, nội dung phong phú xoay quanh kiến thức về các làn điệu dân ca ba miền, nhạc lý cơ bản, phương pháp học hát, kỹ năng ca hát chuyên sâu, luyện thanh, luyện giọng, luyện hơi thở và kỹ năng cơ bản trong thanh nhạc, cách xử lý các ca khúc cách mạng, kỹ năng hát hòa âm bè, kỹ năng nói trước công chúng và xử lý tình huống sân khấu. Sau mỗi khóa học, câu lạc bộ chọn lọc và tổ chức dàn dựng nhiều tiết mục có chất lượng nghệ thuật, tổ chức báo cáo kết quả học tập làm vốn tư liệu cho học viên trở về hoạt động văn nghệ tại cơ sở, địa phương. Tính đến nay, từ nòng cốt là học viên các lớp do câu lạc bộ Nữ nghệ sỹ truyền dạy, đã có 6 câu lạc bộ, đội, nhóm dân ca ra đời và đang hoạt động sôi nổi trên địa bàn TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh - Trưởng ban Tuyên giáo, Hội LHPN TP.HCM - tặng hoa tri ân các nữ nghệ sỹ đã kiên trì gắn bó với công tác truyền dạy  các làn điệu dân ca và nhạc cách mạng cho chị em hội viên, phụ nữ trên địa bàn TP.HCM.
Bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh - Trưởng ban Tuyên giáo, Hội LHPN TP.HCM - tặng hoa tri ân các nữ nghệ sỹ đã kiên trì gắn bó với công tác truyền dạy các làn điệu dân ca và nhạc cách mạng cho chị em hội viên, phụ nữ trên địa bàn TP.HCM.
Hai NSƯT Quỳnh Liên (bìa trái) và Hồng Vân đã gắn bó với
Hai NSƯT Quỳnh Liên (trái) và Hồng Vân đã gắn bó với các khóa dạy dân ca, nhạc cách mạng từ những buổi đầu mới tổ chức chiêu sinh. 

Đội ngũ giảng dạy của câu lạc bộ gồm những nữ nghệ sỹ đã dành trọn tâm huyết cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà, như:  NSƯT Quỳnh Liên, NSND Kim Xuân, NSƯT Hồng Vân, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Hạnh Thúy, nghệ sỹ Bích Phượng, MC Như Quỳnh… Ngoài ra, câu lạc bộ còn thường xuyên mời nghệ nhân đến truyền dạy các làn điệu dân ca, hát ru đặc trưng từng vùng miền.

NSƯT  Quỳnh Liên - Chủ nhiệm âu lạc bộ Nữ nghệ sỹ...
NSƯT Quỳnh Liên - Chủ nhiệm  Câu lạc bộ Nữ nghệ sỹ...

 

và NSND Kim Xuân - Phó chủ nhiệm Câu alc5 bộ Nữ nghệ sỹ - cùng trao chứng nhận hoàn thành khóa học cho học viên hai khóa 10, 11.
và NSND Kim Xuân - Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ nghệ sỹ - cùng trao chứng nhận hoàn thành khóa học cho học viên hai khóa 10, 11. 

Hai khóa 10 và 11 diễn ra trong năm 2020 với 40 học viên, trong đó, 23 học viên xuất sắc hoàn thành chương trình học đã được cấp giấy chứng nhận trong ngày 22/1.

Dự kiến, câu lạc bộ Nữ nghệ sỹ sẽ tiếp tục chiêu sinh và mở khóa 12 trong tháng 3/2021.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI