Gắn bảng đồng nơi tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn từng làm việc

21/02/2014 - 17:28

PNO - PNO - Ngày 20/2, giáo sư Larry Berman đã tham gia gắn bảng đồng trước cửa phòng 307 khách sạn Continental (TP.HCM), nơi tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn từng làm việc trước năm 1975 (ảnh).

edf40wrjww2tblPage:Content

 Bảng đồng cũng đồng thời được gắn ở sảnh của khách sạn này.

Gan bang dong noi tuong tinh bao Pham Xuan An tung lam viec

Gan bang dong noi tuong tinh bao Pham Xuan An tung lam viec

Ngoài giáo sư Larry Berman, sự kiện còn có sự tham dự của ban lãnh đạo khách sạn Continental Sài Gòn và ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc Công ty Trí Việt - First News.

Căn phòng 307 của khách sạn Continental từng là văn phòng của Tạp chí Time và cũng từng là nơi Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn làm việc. Tại đây, từ năm 1960 - 1975, với vai trò là một phóng viên chi nhánh Hãng thông tấn Reuters và sau đó là của Tuần báo Time tại Việt Nam, Phạm Xuân Ẩn đã thu thập một lượng lớn thông tin tình báo có giá trị đặc biệt quan trọng về các chiến lược chính trị, quân sự của Mỹ và chính quyền Việt Nam Cộng hòa nhằm phục vụ cho công cuộc đấu tranh thống nhất đất nước.

Giáo sư Larry Berman (Giáo sư danh dự Trường đại học California, Trưởng khoa Đào tạo nhân tài ưu tú Trường Đại học Quốc gia Georgia) là tác giả quyển sách Điệp viên hoàn hảo X6 mà First News phát hành thời gian qua. Ông đã dành 5 năm với gần 30 lần bay đến Việt Nam để gặp gỡ, phỏng vấn Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn cùng đồng đội và thực hiện cuốn sách.

Lam Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI