Gần 60 người thương vong trong vụ sập sân khấu vận động tranh cử tổng thống ở Mexico

23/05/2024 - 14:46

PNO - Hôm 23/5, gió mạnh khiến một phần sân khấu bị đổ tại sự kiện vận động tranh cử của ứng cử viên Tổng thống Mexico - Jorge Álvarez Máynez - khiến ít nhất 9 người chết và hơn 50 người bị thương.

Sân khấu bị sập tại cuộc vận động tranh cử của Jorge Álvarez Máynez ở San Pedro Garza García, Mexico. Ảnh: Miguel Sierra/EPA
Sân khấu bị sập tại cuộc vận động tranh cử của Jorge Álvarez Máynez ở San Pedro Garza García, Mexico. Ảnh: Miguel Sierra/EPA

Sau khi tai nạn xảy ra, Tổng thống Mexico - Andres Manuel Lopez Obrador - cho biết, vụ tai nạn là do gió mạnh gây ra. Tổng thống Andrés Manuel López Obrador gửi lời chia sẻ tới gia đình và bạn bè của các nạn nhân cũng như những người chịu ảnh hưởng.

Sân khấu được dựng tại sự kiện vận động tranh cử của ứng cử viên Tổng thống Mexico - Jorge Álvarez Máynez - diễn ra ở vùng ngoại ô San Pedro Garza Garcia, gần thành phố Monterrey, đã bị sập do gió giật mạnh.

Ông Jorge Álvarez Máynez thậm chí cũng đã bị gió cuốn bay và phải đến bệnh viện kiểm tra.

“Tôi vẫn ổn và đang liên lạc với cơ quan nhà nước để theo dõi những gì đã xảy ra. Điều quan trọng duy nhất lúc này là chăm sóc cho các nạn nhân của vụ tai nạn” - ông Máynez cho biết, và nói thêm rằng ông đã đình chỉ các hoạt động vận động tranh cử.

Giám đốc viện an sinh xã hội Mexico báo cáo rằng, hàng chục người đang được điều trị tại các phòng khám địa phương.

Video về vụ tai nạn đăng trên mạng xã hội cho thấy ông Máynez vẫy tay khi đám đông hô vang tên mình, trước khi nhìn lên thì thấy một màn hình khổng lồ và cấu trúc kim loại đổ nhào về phía ông.

Jorge Álvarez Máynez tại địa điểm diễn ra sự kiện chiến dịch ở Nuevo León. Ảnh: Daniel Becerril/Reuters
Ông Jorge Álvarez Máynez tại địa điểm diễn ra sự kiện chiến dịch ở Nuevo León. Ảnh: Daniel Becerril/Reuters

Miguel Treviño - thị trưởng San Pedro Garza García - cho biết: “Có những người được báo cáo là bị mắc kẹt và bị thương. Những lời cầu nguyện của tôi dành cho các nạn nhân”.

Ông Máynez là một cựu nhà lập pháp tiểu bang 38 tuổi thuộc đảng Phong trào Công dân trung dung, đang tranh cử ở vị trí thứ 3. Cựu lãnh đạo chính quyền Thành phố Mexico Claudia Sheinbaum và Xóchitl Gálvez - cựu thị trưởng quận Miguel Hidalgo của thành phố - là 2 ứng cử viên hàng đầu.

Trọng Trí (theo Reuters, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI