Dustin Nguyễn kiện nhà sản xuất vì bị cắt vai

31/12/2019 - 19:54

PNO - Dustin Nguyễn cho biết đã kiện New Arena và CGV vì cắt vai diễn của anh khỏi phim 'Bóng đè'. Ngược lại, nhà sản xuất cũng kiện nam diễn viên vì làm ảnh hưởng uy tín.

Dustin Nguyễn cho biết anh đã gửi đơn kiện đến nhà sản xuất (NSX) - Công ty TNHH New Arena và Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam từ ngày 19/12/2019. Đơn kiện được gửi đi sau khi cùng ngày, Dustin tổ chức họp báo công bố vụ việc.

Nam diễn viên cho biết anh sẽ đi đến cùng vụ việc vì không thể chấp nhận thái độ, cách ứng xử từ phía Công ty New Arena và CGV Việt Nam.

Dustin Nguyen kien nha san xuat vi bi cat vai
Diễn viên Dustin Nguyễn và quản lý tại cuộc gặp với báo chí

Trong đơn, Dustin Nguyễn cho biết anh khởi kiện 2 công ty trên vì: ""chối bỏ" quan hệ lao động phát sinh giữa tôi và New Arena; "từ chối" giải quyết các tranh chấp liên quan đến quan hệ lao động phát sinh giữa 2 bên và chỉ đồng ý thanh toán tiền lương cho những ngày tôi đã làm việc trên thực tế cho dự án phim này, mà không có bất kỳ khoản bồi thường nào khác cho hành vi đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật này; "yêu cầu" tôi ra tranh chấp tại toà án chứ không đồng ý giải quyết tranh chấp tại cuộc họp 3 bên này (cuộc họp diễn ra vào ngày 9/12/2019 - PV)".

Trước thái độ kiên quyết của Dustin Nguyễn, ngày 27/12, Công ty New Arena thông báo đã chính thức khởi kiện Dustin Nguyễn vì thông tin thiếu chính xác, ảnh hưởng đến uy tín của công ty. Ngoài ra, đơn vị này cho biết những phát ngôn của Dustin Nguyễn cũng ảnh hưởng xấu đến uy tín của đạo diễn Lê Văn Kiệt. 

Dustin Nguyen kien nha san xuat vi bi cat vai
Dustin Nguyễn trên phim trường Warrior, quay tại Mỹ

Sau khi biết nội dung mà Công ty New Arena khởi kiện, Dustin Nguyễn khẳng định có nhiều chi tiết không đúng sự thật. Điều anh thấy rõ nhất là động thái công ty chối bỏ việc giao kết hợp đồng, trong khi trước đó đã đem đến để nam diễn viên ký 3 bản.

Tòa án sẽ trả lời phía Dustin Nguyễn về việc thụ lý đơn kiện hay không vào ngày 6/1. Sau đó 1 ngày, phía New Arena cũng sẽ nhận kết quả từ tòa.

Ngày 20/7/2019, đạo diễn Lê Văn Kiệt có lời mời Dustin Nguyễn nhận một vai trong dự án điện ảnh Bóng đè do Công ty New Arena đầu tư và Lê Văn Kiệt làm đạo diễn. Tuy nhiên sau đó, nam diễn viên bị đột ngột dừng vai mà không hề được thông báo. 

Sau khi yêu cầu nhà sản xuất phải có câu trả lời, nam diễn viên được cho biết anh bị dừng vai vì CGV, một trong những nhà đầu tư của phim, cũng là đơn vị phát hành phim này "quan ngại" về kịch bản cũng như diễn viên và yêu cầu, nếu không có sự thay đổi thì có thể nhà đầu tư này sẽ rút vốn. 

"Việc 2 bên dừng hợp tác vì không phù hợp là điều rất bình thường. Điều tôi muốn nói ở đây là cách hành xử. CGV luôn cho rằng họ ủng hộ phim Việt, muốn phát triển phim Việt nhưng cách hành xử của họ hoàn toàn ngược lại", Dustin Nguyễn nói trong cuộc gặp báo chí ngày 19/12/2019.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI