Đường phố Đà Nẵng trong ngày đầu "phong thành"

16/08/2021 - 11:34

PNO - Ngày 15/8, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký công văn hướng dẫn triển khai thực hiện việc "phong thành" trong 7 ngày, từ 8g ngày 16/8 đến 8g ngày 23/8. Đây là biện pháp nhằm giám sát thực hiện giãn cách xã hội theo phương châm “ai ở đâu thì ở đó” .

8g sáng 18/6, toàn Đà Nẵng bắt đầu ‘phong thành’ thực hiện nghiêm việc ‘ai ở nhà nấy’ theo Quyết định số 2788/QĐ-UBND của chính quyền thành phố.
8g sáng 18/6, toàn Đà Nẵng bắt đầu "phong thành" thực hiện nghiêm việc "ai ở nhà nấy" theo Quyết định số 2788/QĐ-UBND của chính quyền thành phố.
Quyết định 2788 được chính quyền Đà Nẵng cân nhắc kỹ và ban hành khi tình hình dịch COVID-19 vẫn căng thẳng sau nửa tháng triển khai Chỉ thị 16+ của Thủ tướng.
Chính quyền TP. Đà Nẵng đã cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ban hành Quyết định 2788, khi tình hình dịch COVID-19 vẫn căng thẳng sau nửa tháng triển khai Chỉ thị 16+.
Trước giờ G, từ sáng sớm nay ở cấp chính quyền cao nhất đến các phường xã đã triển khai đầy đủ lực lượng để ra quân nhằm yêu cầu người dân ở trong nhà, nhắc nhở và xử phạt người ra đường.
Trước giờ G, từ sáng sớm 16/8, các cấp chính quyền cao nhất đến các phường xã đã triển khai đầy đủ lực lượng để ra quân nhằm yêu cầu người dân ở trong nhà, đồng thời nhắc nhở và xử phạt người ra đường.
Ông Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - cho hay: Việc UBND thành phố ban hành Quyết định 2788 là quyết định chưa có tiền lệ và là nhiệm vụ hết sức khó khăn của cả hệ thống chính trị và của toàn dân. Nhưng với sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, thành phố sẽ nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh.
Ông Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - cho hay, việc UBND thành phố ban hành Quyết định 2788 là chưa có tiền lệ và là nhiệm vụ hết sức khó khăn của cả hệ thống chính trị và của toàn dân. Nhưng với sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, thành phố sẽ nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh.
Tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng - cho biết: Công an thành phố triển khai lực lượng tuần tra xử phạt người ra đường. Toàn thành phố sẽ có hơn 200 tổ tuần tra do lực lượng công an đảm nhiệm. Mỗi tổ gồm 3 cán bộ, chiến sĩ công an cùng các lực lượng phối hợp khác như dân quân, dân phòng, bảo vệ dân phố… kép kín và trải rộng khắp toàn thành phố.
Tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng - cho biết, Công an thành phố đã triển khai lực lượng tuần tra xử phạt người ra đường. Toàn thành phố sẽ có hơn 200 tổ tuần tra do lực lượng công an đảm nhiệm. Mỗi tổ gồm 3 cán bộ, chiến sĩ công an cùng các lực lượng phối hợp khác như dân quân, dân phòng, bảo vệ dân phố… kép kín và trải rộng khắp thành phố.
Với đợt phong thành 7 ngày, các tổ dân phố lập Ban điều hành để kiểm soát người dân ở nhà và hỗ trợ người dân đi chợ theo suất mua 3 ngày/lần.
Trong 7 ngày "phong thành", các tổ dân phố lập Ban điều hành để kiểm soát việc người dân ở nhà và hỗ trợ người dân đi chợ theo suất mua 3 ngày/lần.
Các chợ truyền thống đóng cửa, người dân cấm không được đi chợ, việc cung cấp thức ăn sẽ do Ban điều hành các tổ dân phố phụ trách
Các chợ truyền thống đóng cửa, người dân không được đi chợ, việc cung cấp thức ăn sẽ do Ban điều hành các tổ dân phố phụ trách.
Đường phố Đà Nẵng vắng sạch người sau lệnh 'giới nghiêm'
Đường phố Đà Nẵng không một bóng người.
Đường Bạch Đằng
Đường Bạch Đằng
Đường Hùng Vương, con đường sầm uất buôn bán từ ngày xưa chưa khi nào sạch bóng người như bây giờ
Đường Hùng Vương, con đường sầm uất buôn bán từ xưa chưa khi nào sạch bóng người như lúc này
Đường Lê Duẩn, con đường của các shop hàng hiệu bậc nhất thành phố
Đường Lê Duẩn, con đường tập trung các cửa hàng hàng hiệu của thành phố
Đường Trần Phú
Đường Trần Phú
Bờ sông Hàn, chưa ai tưởng tượng được bờ sông du lịch sầm uất nhất miền Trung có lúc lại không có một bóng người như vậy
Bờ sông Hàn, điểm du lịch sầm uất nhất miền Trung không một bóng người
Một người công nhân chăm sóc cây xanh cô độc đầu cầu Rồng. Công nhân chăm sóc cây xanh và công nhân vệ sinh môi trường được cho phép đi làm việc theo khung giờ và tuân thủ về lại công ty trong 7 ngày này.
Một công nhân chăm sóc cây xanh. Công nhân chăm sóc cây xanh và công nhân vệ sinh môi trường được phép đi làm việc theo khung giờ và tuân thủ về lại công ty trong 7 ngày này
Cầu Trần Thị Lý tầm giữa sáng
Cầu Trần Thị Lý tầm giữa sáng
Cầu vượt Ngã Ba Huế
Cầu vượt Ngã ba Huế
Ở mặt trận y tế, Sở Y tế đang dốc toàn nhân lực trong 7 ngày phong thành để xét nghiệm phủ kín thành phố hơn 1 triệu dân nhằm mục tiêu lọc hết F0 ra khỏi cộng đồng.
Ở mặt trận y tế, Sở Y tế đang dốc toàn nhân lực trong 7 ngày "phong thành" để xét nghiệm phủ kín thành phố hơn 1 triệu dân nhằm mục tiêu lọc hết F0 ra khỏi cộng đồng.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI