Đường đi bộ Nguyễn Huệ rộn ràng âm nhạc, vũ điệu ngày cuối tuần

19/07/2020 - 07:51

PNO - Những lời ca, tiếng hát, những vũ điệu say mê một lần nữa làm rộn rã không gian đường đi bộ Nguyễn Huệ mỗi tối cuối tuần.

Từ tháng 7/2020, mỗi tối thứ 7 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM), 2 sân khấu nghệ thuật đường phố sẽ tổ chức các hoạt động biểu diễn nhằm thu hút khách du lịch, tạo sân chơi, hoạt động văn hoá với mục đích quảng bá các loại hình nghệ thuật của Việt Nam.

2 sân khấu mang 2 phong cách âm nhạc khác biệt: một không gian dành cho nghệ thuật dân tộc, một là nơi để những vũ điệu nóng bỏng, giai điệu nhạc trẻ trung, hiện đại hơn vang lên.

Tối thứ Bảy, 18/7 cả 2 khu vực sân khấu đều chật kín khán giả với những tràng vỗ tay, lời khen ngợi dành cho nghệ sĩ. 

Nghệ sĩ Hoàng Anh trong tiết mục độc tấu đàn bầu bài Nhịp cầu quê hương, do NSƯT Toàn Thắng sáng tác.
Nghệ sĩ Hoàng Anh trong tiết mục độc tấu đàn bầu bài Nhịp cầu quê hương, do NSƯT Toàn Thắng sáng tác

Trong số khán giả đến với sân khấu Nguyễn Huệ tối 18/7 thiếu hẳn những vị khách nước ngoài vì dịch COVID-19. 

"Nếu có khách du lịch quốc tế, họ sẽ rất thích các tiết mục nghệ thuật dân tộc của Việt Nam nhưng hiện tại, lượng khách du lịch ngoại quốc đến thành phố còn hạn chế. Dù vậy, chúng tôi vẫn rất vui khi khán giả thành phố vẫn hào hứng với các tiết mục biểu diễn. Đây là cơ hội để chúng tôi mang nghệ thuật dân tộc đến gần hơn với khán giả TPHCM và khách du lịch trong nước", đại diện Nhà hát Bông Sen nói.

Tiết mục múa Trống Việt, sáng tác Trần Chính, do NSƯT Linh Nga biên đạo.
Tiết mục múa Trống Việt, sáng tác Trần Chính, do NSƯT Linh Nga biên đạo
Người dân chăm chú theo dõi các tiết mục nghệ thuật với khoảng cách cực gần.
Người dân chăm chú theo dõi các tiết mục nghệ thuật với khoảng cách gần, có thể tương tác trực tiếp với nghệ sĩ đang trình diễn trên sân khấu

 

Thanh Hoa, Phước Hiển trình diễn tiết mục Patin đôi nghệ thuật với nhiều kỹ thuật khó, nhiều cú xoay làm thót tim người xem.
Thanh Hoa, Phước Hiển trình diễn tiết mục patin đôi nghệ thuật với nhiều kỹ thuật khó, nhiều cú xoay làm thót tim người xem.

 

Ban nhạc Flamenco GYPSY mang đến chùm ca khúc sôi động với những điệu nhảy bốc lửa. Hai nữ nghệ sĩ giao lưu tốt với khán giả, liên tục khuấy động không khí.
Ban nhạc flamenco GYPSY mang đến chùm ca khúc sôi động với những điệu nhảy bốc lửa, quyến rũ. Các thành viên nhóm nhạc giao lưu tốt với khán giả, liên tục khuấy động không khí.

 

Những tràng pháo tay, những tiếng hò hét khi mỗi tiết mục kết thúc khiến không gian tại đường đi bộ tối cuối tuần trở nên sôi động, rộn rã hơn.
Những tràng pháo tay, những tiếng reo hò mỗi khi tiết mục kết thúc khiến không gian tại đường đi bộ tối cuối tuần trở nên sôi động, rộn rã hơn

 

Ảo thuật gia Đức Joker tương tác trực tiếp với khán giả nhí ngay tại sân khấu.
Ảo thuật gia Đức Joker tương tác trực tiếp với khán giả nhí ngay tại sân khấu
Anh dành lời cảm ơn đến những khán giả dễ thương của thành phố đã chăm chú theo dõi và mạnh dạn trở thành bạn diễn của anh trong các tiết mục.
Anh dành lời cảm ơn đến những khán giả dễ thương của thành phố đã chăm chú theo dõi và mạnh dạn trở thành bạn diễn của anh trong các tiết mục
Những nụ cười của khán giả khi theo dõi các tiết mục
Những nụ cười của khán giả khi theo dõi các tiết mục là món quà dành đối với các nghệ sĩ. Theo Trung tâm ca nhạc nhẹ TPHCM, nội dung chương trình mỗi tối thứ 7 đều được thay đổi để tránh gây nhàm chán nhưng vẫn phải luôn giữ tinh thần nghệ thuật đường phố, với những tiết mục gần gũi nhất, sôi động nhất.
Ca sĩ Tuyết Mai - quán quân chương trình Hãy nghe tôi hát gửi đến khán giả những sáng tác trẻ trung, những màn giao lưu
Ca sĩ Tuyết Mai - quán quân chương trình Hãy nghe tôi hát gửi đến khán giả loạt sáng tác trẻ trung. Những màn giao lưu ngẫu hứng của nữ ca sĩ ngay tại sân khấu giúp tiết mục sinh động hơn.
Nhóm khán giả đứng, ngồi thành một vòng tròn xung quanh sân khấu ngoài trời của nghệ sĩ. Sân khấu hình tròn thử thách các nghệ sĩ trong việc linh động tương tác với khán giả.
Nhóm khán giả đứng, ngồi thành một vòng tròn xung quanh sân khấu ngoài trời của nghệ sĩ. Sân khấu hình tròn thử thách các nghệ sĩ trong việc linh động tương tác với khán giả, khuấy động không khí.

Minh Tú 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI