Đại hội Hội Điện ảnh TPHCM: Người cũ nói chuyện... cũ

17/07/2020 - 14:14

PNO - Sau hai ngày diễn ra hội nghị (16 - 17/7), Đại hội Hội Điện ảnh TPHCM kết thúc với việc ra mắt ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2020-2025 và thông qua phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới.

Lần thứ 3, bà Dương Cẩm Thuý được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội Điện ảnh TPHCM, ba phó chủ tịch là Phó giáo sư - tiến sĩ Đỗ Lệnh Hùng Tú, Phó giáo sư - tiến sĩ - nhà giáo ưu tú Phan Bích Hà và nghệ sĩ Công Hậu. 

Phát biểu nhân dịp nhận nhiệm vụ mới mà cũ, bà Dương Cẩm Thuý cho biết: “Đây là nhiệm kỳ bận rộn của ban chấp hành vì có nhiều hoạt động sẽ tiến hành như tổ chức liên hoan phim ngắn, dự kiến vào tháng 10 và sẽ diễn ra 2 năm/ lần; thành lập Bảo tàng Điện ảnh tại Bình Dương; thực hiện 30 tập phim truyền hình Lá hát về đề tài con người TPHCM và sách Những gương mặt điện ảnh của TPHCM 

Ban Chấp hành Hội Điện ảnh TPHCM nhiệm kỳ 2020 - 2025
Ban Chấp hành Hội Điện ảnh TPHCM nhiệm kỳ 2020 - 2025

Dịp này, những hạn chế của hội cũng được nhìn lại, như việc thiết lập chưa hiệu quả mối quan hệ với các đơn vị tác nghiệp điện ảnh và truyền hình để phát triển nghề nghiệp. Tuy phát triển về số lượng và lượng hội viên trẻ chiếm khoảng hơn 50% nhưng các hội viên chưa nhiệt tình tham gia.

Trong đại hội, nhiều ý kiến, tham luận đóng góp cho phim ảnh Việt cũng được đề cập nhưng hầu hết đều là của những gương mặt cũ, đề tài tham luận cũng cũ, lặp lại, nội dung ít cập nhật thông tin nên không thu hút sự quan tâm của người nghe.

Dương Ngọc

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI