Đuổi học bé vì mẹ chê đồng phục: Băng ghi âm chứng minh trường nói dối?

10/09/2015 - 10:03

PNO - “Tôi thấy buồn vì nhà trường không dám thừa nhận sai và không dám mời tôi đến làm việc”, chị Nguyễn Thanh Hiếu nói.

Ngày 8/9, Hiệu trưởng trường Vstar - bà Chu Thị Ngọc Thịnh đã chính thức lên tiếng phủ nhận việc đuổi học sinh chỉ vì phụ huynh chê cái cà vạt của trường xấu trên facebook. Bà Thịnh cho rằng do không tìm được sự đồng thuận trong cách hành xử, trong việc giáo dục học sinh nên phụ huynh xin rút học bạ.

Duoi hoc be vi me che dong phuc: Bang ghi am chung minh truong noi doi?
Chị Nguyễn Thanh Hiếu trao đổi với báo chí.

Liên quan đến thông tin trên, ngày 10/9, chị Nguyễn Thanh Hiếu (SN 1980, ngụ quận 2, TPHCM) là phụ huynh của em Lê Quang Minh Hải, học sinh lớp 2, Trường Vstar – Sao Việt đã lên tiếng bày tỏ sự không đồng tình với phát ngôn của nhà trường.

Theo đó,chị Hiếu khẳng định không có chuyện chị tự rút học bạ mà do nhà trường ép, buộc phải rút.

Ngày 3/8, các trường đều đã nhập học rồi. Khi thầy Phó hiệu trưởng Huỳnh Châu Lộc nói: “Hội đồng đã họp và không nhận con chị nữa thì đương nhiên tôi phải rút học bạ để nhanh chóng xin cho con học trường khác chứ !”.

“Tôi đã gửi băng ghi âm cho nhà trường nghe và tôi đã gửi rồi, còn nghe hay không thì đó là quyền của nhà trường. Nhưng, những người làm giáo dục lại phát ngôn ra cần trung thực, điều đó rất quan trọng đối với họ. Tôi cảm thấy mất niềm tin vì họ trốn tránh sự thật”, chị Nguyễn Thanh Hiếu bày tỏ.

Còn thông tin đoạn băng ghi âm mà chị Hiếu cung cấp cho báo chí không phải là cuộc trao đổi ngày 3/8 mà là ngày 11/8, khi chị quay lại để làm giấy chuyển trường do bà Chu Thị Ngọc Thịnh đề cập. Theo chị Hiếu, đúng là đoạn ghi âm đó vào ngày 11/8 và trong băng ghi âm, chị cũng nói: “Ngày hôm nay tôi quay trở lại đây để hỏi anh (ông Lộc – pv) về những thông tin anh nói ngày 3/8 như vậy có đúng không”.

Duoi hoc be vi me che dong phuc: Bang ghi am chung minh truong noi doi?
Mẫu cà vạt đồng phục của trường Vstar.

Cũng theo chị Hiếu, chị thừa hiểu là trường tư như một doanh nghiệp, và khi họ không muốn bán hàng nữa thì thôi.

“Nhưng giáo dục mà, nó không phải là một món hàng. Anh lập trường ra là để giáo dục con người. Giáo dục mà lại hành xử không theo bất cứ một nguyên tắc nào, đuổi học học sinh mà không có thông báo trước nào với phụ huynh, không có văn bản, trả học bạ ngay lập tức khi không biết con tôi đã có trường nào tiếp nhận hay chưa. Vậy họ đúng hay họ sai?”, chị Hiếu bày tỏ.

Duoi hoc be vi me che dong phuc: Bang ghi am chung minh truong noi doi?
Bài đăng facebook của chị Hiếu.

Cuối cùng, nhắc về lá đơn xin chuyển trường của chị cho con được ông ông Đỗ Minh Hoàng – Chánh Văn phòng Sở Giáo dục – Đào tạo TP. HCM cầm trên tay để thông tin với báo chí. Chị Hiếu cho biết thêm, đơn xin chuyển trường là thủ tục quy định của Sở GD và ĐT.

Chị giải thích: “Thầy Lộc nói họ không nhận con tôi, bảo tôi lấy học bạ về để xin học cho con ở trường khác đi, chẳng nhẽ tôi không lấy. Mà muốn lấy thì phải có đơn xin chuyển trường”.

Nói về phương hướng giải quyết câu chuyện, chị Hiếu cho biết sẽ chờ động thái cũng như chờ nhà trường mời đến để tìm ra tiếng nói chung trong sự việc này.

Phunuonline sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc khi có diễn biến mới nhất.

 Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI