Bé bị đuổi học vì mẹ chê đồng phục: TP.HCM buộc trường nhận lại học trò

09/09/2015 - 06:54

PNO - Sẽ buộc trường Sao Việt nhận lại cháu bé bị đuổi học vì mẹ chê cà vạt của trường - Đó là ý kiến của lãnh đạo Sở GD - ĐT TPHCM.

Liên quan đến vụ việc, ngày 8/9, trao đổi với Phunuonline, ông Đỗ Minh Hoàng – Chánh Văn phòng Sở Giáo dục – Đào tạo TP. HCM cho biết, việc đầu tiên phải làm bây giờ là bố trí cho cháu Minh Hải đi học lại ngay.

“Tôi nghĩ nhà trường không thể làm như thế. Vẫn phải để cho trẻ đi học bình thường và không được tạo tâm lý cho cháu. Đó là trách nhiệm của nhà trường. Tôi sẽ liên lạc với trường Sao Việt để kiểm tra trường hợp này”, ông Hoàng khẳng định. 

Be bi duoi hoc vi me che dong phuc: TP.HCM buoc truong nhan lai hoc tro 
Ông Đỗ Minh Hoàng – Chánh Văn phòng Sở Giáo dục – Đào tạo TP. HCM.

Cũng theo ông Hoàng, chỉ từ lời phụ huynh phản ánh chưa thể kết luận sự việc đúng sai như thế nào, nhưng "nếu tôi là phụ huynh của cháu bé, tôi sẽ gặp lãnh đạo nhà trường để phản ánh, góp ý".

Về phía nhà trường, đầu tiên phải lắng nghe, đúng sai gì cũng phải lắng nghe đã. Muốn giáo dục trẻ cần có sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường.

“Nếu sự việc đúng như phản ánh, chúng tôi sẽ buộc nhà trường phải nhận trẻ lại. Đó là khẳng định của Sở. Nếu phụ huynh cần hỗ trợ gì từ Sở trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi cho trẻ có thể liên hệ trực tiếp với Sở”, ông Hoàng nhấn mạnh thêm.

Trước đó, ngày 20/5/2015 chị Nguyễn Thanh Hiếu (SN 1980, ngụ quận 2, TPHCM) là mẹ của bé Lê Quang Minh Hải (lớp 2 trường VStar, Q.7) có viết một đoạn thông chia sẻ về đồng phục của con mình trên mạng xã hội facebook để bày tỏ không đồng ý với kiểu cà vạt của trường vì nó quá bất tiện.

Be bi duoi hoc vi me che dong phuc: TP.HCM buoc truong nhan lai hoc tro 
Nguyên văn lời chê cà vạt xấu khiến con mình bị đuổi học của chị Hiếu (Ảnh do facebook chị Hiếu cung cấp).
Be bi duoi hoc vi me che dong phuc: TP.HCM buoc truong nhan lai hoc tro 
Theo chị Hiếu, mẫu cà vạt của trường Hàn Quốc được may cố định, cho vào máy giặt cũng không mất form, ngay cả học sinh lớp 1 cũng có thể cài lên cổ một cách tươm tất. Còn mẫu cà vạt của trường Vstar là 2 cọng dây vải, phải khéo léo thắt vào nhau mới thành hình cái cà vạt.

Sau khi đăng tải, nhà trường đã yêu cầu chị Hiếu xóa nội dung đi và bắt chị xóa cả hình ảnh tổng kết lớp với lý do “chị chụp không đẹp, bị mờ” nhưng phụ huynh này chỉ xóa hình ảnh.

Còn những lời chê về cà vạt, chị vẫn giữ nguyên vì nghĩ rằng nó chỉ là quan điểm cá nhân không ảnh hưởng gì đến con.

Be bi duoi hoc vi me che dong phuc: TP.HCM buoc truong nhan lai hoc tro 
Ảnh do facebook chị Hiếu cung cấp.

Mặt khác, lúc này, chị Hiếu còn trao đổi với với cô Thủy (GVCN) về ngày nhập học và được cô Thủy thông báo là ngày 15/8/2015. Cứ tưởng mọi chuyện đến đây là kết thúc, tuy nhiên sau đó con trai chị Hiếu đã bị cho thôi học và được nhà trường trả hồ sơ bao gồm học bạ và tất cả những giấy tờ liên quan vì lý do chị đăng thông tin facebook "chê" cà vạt nhà trường. 

Theo chị Hiếu, từ khi trường trả học bạ buộc con chị thôi học đến nay chị không nhận được thêm bất kỳ phản hồi nào về lý do chính thức từ nhà trường. Hiện bé Minh Hải đã được chuyển sang học tại một trường khác.

Trong một nỗ lực liên hệ nhà trường, phóng viên Phunuonline đã nhiều lần gọi vào số điện thoại đường dây nóng, và cả số nội bộ của trường VStar nhưng người tiếp chuyện yêu cầu để lại thông tin và sẽ có thông tin chính thức sau. 

Thông tin vụ việc sẽ tiếp tục được Phunuonline thông tin đến quý độc giả.

 Phương Ngọc - Minh Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI